14/03/2016 09:23 GMT+7

Mật vụ Mỹ lao lên bảo vệ ông Trump trong cuộc biểu tình

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Các mật vụ Mỹ đã phải lao lên khán đài để bảo vệ ứng viên Donald Trump tại Dayton, bang Ohio và ngăn một người đàn ông chạy về phía tỉ phú Mỹ hôm 12-3.

Hai phe ủng hộ (phải) và chống đối tỉ phú Trump - Ảnh: Reuters
Hai phe ủng hộ (phải) và chống đối tỉ phú Trump - Ảnh: Reuters

Đây là một trong hàng loạt vụ bạo lực xuất hiện liên tiếp trong các sự kiện vận động tranh cử của ông Trump.

Tại một sự kiện khác của ông Trump tối 12-3 ở Kansas, hơn chục người biểu tình gây rối bên ngoài nhà hát thành phố.

CNN dẫn lời cảnh sát cho biết họ phải xịt hơi cay hai lần bên ngoài nơi tổ chức sự kiện của ông Trump để giải tán hai đám đông lớn và bắt giữ hai người. Nhiều người tiếp tục chửi mắng khi những người ủng hộ ông Trump rời đi.

Bản thân ông Trump thể hiện sự tức giận với những ngôn từ khó nghe như mọi khi: “Tôi yêu cầu bắt giữ hết bọn họ. Một khi làm vậy thì chúng ta sẽ không còn người biểu tình nữa”.

Tình hình đã buộc Tổng thống Barack Obama cảnh báo các ứng viên đang tham gia tìm kiếm vị trí chính thức tranh cử tổng thống Mỹ phải tránh làm người dân giận dữ, hạn chế những “lời sỉ nhục” và “chắc chắn không nên tạo ra bạo lực chống lại những người Mỹ khác”.

“Những gì mà các ứng cử viên nên tập trung vào là làm thế nào để chúng ta có thể làm tốt hơn chứ không phải là sự lăng mạ, chế nhạo trường học và các sự kiện thực tế khác, không nên chia rẽ chủng tộc và đức tin” - BBC dẫn lời ông Obama.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên