11/03/2016 10:20 GMT+7

Lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh tiếp tục thử tên lửa

THU ANH
THU ANH

TTO - Theo Hãng thông tấn nhà nước CHDCND Triều Tiên KCNA ngày 11-3, lãnh đạo nước này ông Kim Jong Un đã ra lệnh nâng cao năng lực tấn công hạt nhân bằng cách tiếp tục thử tên lửa.

Ông Kim Jong Un ra lệnh nâng cao khả năng tấn công hạt nhân của CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Reuters
Ông Kim Jong Un ra lệnh nâng cao khả năng tấn công hạt nhân của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Theo KCNA, ông Kim ra lệnh này khi theo dõi một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo. Bản tin không nói rõ vụ phóng thử diễn ra khi nào nhưng có vẻ như đây là vụ phóng 2 tên lửa tầm ngắn ra biển hôm 10-3.

“Đồng chí Kim Jong Un đã nói rằng phải tăng cường nâng cao năng lực tấn công hạt nhân và giao nhiệm vụ phải tiếp tục thực hiện các vụ thử hạt nhân để đánh giá sức mạnh của những đầu đạn hạt nhân mới được phát triển” - KCNA đưa tin. 

Hôm 10-3, Bình Nhưỡng đã bắn 2 quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển bất chấp nghị quyết trừng phạt của Liên Hiệp Quốc trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang thực hiện tập trận lớn. 

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt các hành động gây bất ổn và tỏ ra cực kỳ quan ngại về tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên. 

Trước đó, đô đốc Mỹ Bill Gortney phụ trách bảo vệ không phận nước này nói hệ thống tên lửa hiện tại của Mỹ có thể đánh chặn các cuộc tấn công từ Triều Tiên hoặc Iran.

Tuy nhiên, ông cho rằng Washington vẫn phải tăng cường khả năng phản ứng nếu những nước này tiếp tục mở rộng lực lượng hạt nhân của mình. 

Về khả năng Bình Nhưỡng có thể thu nhỏ đầu đạn hạt nhân và đặt vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa để nhằm vào Mỹ, ông Gortney cho rằng: “Cộng đồng tình báo đánh giá thấp sự thành công của việc này nhưng tôi không tin người Mỹ lại muốn tôi đặt tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mức thấp”. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên