10/03/2016 12:05 GMT+7

Mỹ điều máy bay ném bom tàng hình B-2 tới Thái Bình Dương

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Washington ngày 9-3 thông báo điều ba máy bay ném bom tàng hình B-2 có khả năng mang vũ khí hạt nhân tới châu Á - Thái Bình Dương trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở bán đảo Triều Tiên.

Máy bay ném bom tàng hình B-2 - Ảnh: Reuters
Máy bay ném bom tàng hình B-2 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, đây là những máy bay ném bom tàng hình tầm xa có khả năng mang vũ khí hạt nhân. Động thái diễn ra sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố cảnh báo có thể triển khai đợt tấn công hạt nhân phủ đầu với Mỹ.

Đây là những máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit và Không quân Hoa Kỳ chỉ có khoảng 20 máy bay loại này. Chúng có khả năng tấn công bằng cả các loại vũ khí truyền thống lẫn vũ khí hạt nhân.

Hãng Kyodo dẫn nguồn tin Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ cho biết các máy bay B-2 được điều tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong lúc Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên với quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại vùng biển của Hàn Quốc và các vùng biển gần đó.

Cũng theo Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ, trong thời gian điều động này, các máy bay B-2 sẽ tiến hành tập trận với quân đội Úc.

Tư lệnh Lực lượng không quân Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương, nữ đại tướng Lori J. Robinson cho rằng: “Những sự việc gần đây cho thấy nhu cầu cần phải tiếp tục trang bị sức mạnh không quân thường xuyên và tin cậy trên toàn khu vực Ấn Độ Dương - châu Á - Thái Bình Dương”.

Các quan chức Mỹ từ chối không cho biết chính xác các máy bay này sẽ được điều đi tới đâu. Chỉ nói “các máy bay B-2 sẽ phối hợp và thực hành huấn luyện với lực lượng không quân các nước đồng minh và đối tác, kiểm tra liên lạc qua sóng bộ đàm với trung tâm điều khiển không quân của Mỹ”.

Theo Daily Mail, các máy bay B-2 được điều đi thuộc Căn cứ không quân Whiteman ở Missouri.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên