08/03/2016 18:25 GMT+7

Một cô gái bị cưỡng hiếp, thiêu sống trước 8-3

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nghe tiếng con la hét, cha mẹ cô gái chạy đi tìm và phát hiện con đang bốc cháy trên sân thượng trong đêm tối. Cô được đưa đi bệnh viện trong tình trạng bỏng 95% cơ thể.

Biểu tình phản đối nạn bạo lực và tấn công tình dục nhằm vào phụ nữ ở Ấn Độ ngày 8-3-2016 - Ảnh: AAP
Biểu tình tuần hành phản đối nạn bạo lực và tấn công tình dục nhằm vào phụ nữ ở Ấn Độ ngày 8-3-2016 - Ảnh: AAP

Vụ việc xảy ra sáng sớm qua 7-3 tại làng Tigri, gần thủ đô New Delhi. Cảnh sát cho biết nạn nhân 15 tuổi, hiện đang trong tình trạng nguy kịch tại một bệnh viện ở New Delhi. 

Theo lời khai ban đầu của cô gái với cảnh sát, cô đã bị một thanh niên hãm hiếp, đánh đập và châm lửa đốt. Cô còn nói kẻ này đã theo dõi cô trong nhiều tháng.

Quan chức cảnh sát Yadram Singh xác nhận họ đã bắt giữ nghi can, một thanh niên 20 tuổi, sau khi phát hiện anh ta có dấu hiệu khả nghi và "bị nhiều vết bỏng trên tay". Gã này hiện đã bị truy tố nhiều tội danh, trong đó có cưỡng hiếp, giết người, hành hung trẻ vị thành niên và gây thương tích nghiêm trọng.

Ngày 8-3, nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ đã xuống đường biểu tình đòi công lý cho nạn nhân cũng như kêu gọi chấm dứt các hành vi bạo lực và cưỡng hiếp nhằm vào phụ nữ Ấn Độ.

Ấn Độ là một trong những nước có số vụ bạo lực và tấn công tình dục nhằm vào phụ nữ và trẻ em cao ở mức báo động. Bất chấp chính phủ đã điều chỉnh luật theo hướng phạt nặng hơn những kẻ phạm tội hiếp dâm cũng như làn sóng phản đối của công chúng, tình trạng này đến nay vẫn chưa được cải thiện.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên