02/03/2016 10:47 GMT+7

Ông Bill Clinton có phạm luật bầu cử?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ban vận động tranh cử của bà Hillary Clinton đã bị nhắc nhở khi chồng bà xuất hiện gần một điểm bỏ phiếu tại Boston.

Cựu tổng thống Bill Clinton tươi cười với mọi người ở Thư viện Newton Free trong ngày 1-3 - Ảnh: Boston Globe
Cựu tổng thống Bill Clinton tươi cười với mọi người ở Thư viện Newton Free trong ngày 1-3 - Ảnh: Boston Globe

Theo Boston, thông báo từ Văn phòng khối thịnh vượng chung bang Massachusetts ngày 1-3 cho biết việc này.

Luật bầu cử bang Massachusetts nghiêm cấm việc vận động cử tri bỏ phiếu thuận hay chống với một ứng viên, một đảng hay một chức vụ trong phạm vi bán kính 150 feet (45,72 m) so với điểm bỏ phiếu.

Tuy nhiên ngày 1-3, xuất hiện cùng thị trưởng thành phố Boston, Marty Walsh, cựu tổng thống Bill Clinton đã chào đón những người lao động tới bỏ phiếu tại Holy Name Parish School, một điểm bỏ phiếu ở West Roxbury.

Ông Clinton đã trò chuyện với các cử tri, hôn lên trán một cụ bà lớn tuổi, chụp ảnh và mua một tách cà phê.

Phát ngôn viên của Văn phòng khối thịnh vượng chung bang Massachusetts, Brian McNiff, cho biết ông đã nghe nói về việc xuất hiện của ông Clinton gần điểm bầu cử. Ông McNiff nói ban vận động chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton đã được nhắc nhở về “nguyên tắc 150 feet”.

Phát ngôn viên của văn phòng thị trưởng thành phố Boston, Bonnie McGilpin, cho biết ông Walsh đã cùng ông Clinton tới để cảm ơn các nhân viên làm việc tại điểm bầu cử nhưng “họ không vận động cử tri bên trong điểm bỏ phiếu”.

Khi được hỏi phải chăng chỉ cần sự có mặt của ông Clinton cũng đã đủ là một động thái vận động tranh cử, người phát ngôn McNiff nói: “Ông ấy là người nổi tiếng. Ông ấy là chồng của một ứng cử viên. Chỉ những điều đó thôi sẽ trả lời câu hỏi này rồi”. Tuy nhiên ông McNiff không bình luận thêm.

Tuy nhiên báo New York Times dẫn quan điểm của ông William F. Galvin, thư ký của khối thịnh vượng chung Massachusetts, việc ông Clinton đi vào một điểm bầu cử là chấp nhận được, miễn là ông không vận động cử tri.

Ông Galvin cho biết ông đã phải nhắc nhở với các nhân viên ở điểm bỏ phiếu là “ngay cả tổng thống cũng không được đi vào và làm việc tại một điểm bầu cử”.

Ông Galvin nói: “Ông ấy có thể đi vào, nhưng không thể tiếp xúc với các cử tri”.

Chuyến thăm West Roxbury là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình gồm 4 điểm vận động khác nhau của ông Clinton tại bang Massachusetts trong chiến dịch ủng hộ vợ mình.

Hiện tại ban vận động tranh cử của bà Clinton vẫn chưa phản hồi về vấn đề này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên