26/02/2016 11:29 GMT+7

Lạc nhau do lở tuyết, chị em đoàn tụ sau 30 năm

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Trận lở tuyết kinh hoàng năm 1985 ở thị trấn Armero, Colombia khiến ít nhất 20.000 người chết và nhiều người ly tán, trong đó có hai chị em Jaqueline và Lorena Sanchez.

Hai chị em Lorena Sanchez tại buổi gặp ngày 25-2 (giờ địa phương) - Ảnh: AP
Hai chị em Jaqueline và Lorena Sanche tại buổi gặp ngày 25-2 (giờ địa phương) - Ảnh: AP

Sau khi lạc nhau, hai chị em được hai gia đình nhận nuôi. Từ đó họ bặt tin nhau, thậm chí không biết người kia còn sống hay đã chết.

Dù vậy, họ vẫn nuôi hi vọng và mất 30 năm trời để tìm kiếm nhau. Cuối cùng, họ cũng tìm thấy nhau và đã gặp được nhau ngày 25-2 (giờ địa phương). Lorena Sanchez gọi đây là "một kết cục đẹp".

"Sau khi thảm kịch xảy ra, tôi đã cất công tìm hiểu những gì đã xảy ra với chị gái mình", cô nói với BBC. "Tôi đã dành 30 năm cuộc đời mình để tìm kiếm và chị ấy cũng làm thế với tôi".

Hai chị em nhận ra nhau nhờ xét nghiệm DNA với sự hỗ trợ của một chiến dịch truyền thông xã hội và tổ chức Armando Armero - được thành lập để giúp các nạn nhân trong vụ lở tuyết ở Armero. 

Khi đó, Jaqueline nhìn thấy Lorena xuất hiện trong một đoạn video trên mạng kêu gọi mọi người cho cô biết thông tin về những người thân của cô còn sống sót nếu như họ biết.

"Tôi phấn khích, lo lắng... đủ mọi cảm xúc vì mọi chuyện đến quá đột ngột... Tôi đã tự hỏi liệu em gái có yêu tôi không. Thật khó diễn tả khoảnh khắc đó", Jaqueline kể lại. 

Ngày 13-11-1983, núi lửa Tolima gần thị trấn Armero phun trào dữ dội. Dung nham núi lửa đã làm tan chảy sông băng trên núi, gây ra vụ sạt lở tuyết kinh hoàng nhấn chìm thị trấn, khiến 20.000 trong số 29.000 cư dân của thị trấn thiệt mạng.

Đây là thảm họa núi lửa gây chết người tồi tệ thứ hai trong thế kỷ 20, chỉ kém vụ phun trào năm 1902 của núi lửa Pelee ở vùng biển Caribbean làm hơn 30.000 người thiệt mạng.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên