13/02/2016 13:36 GMT+7

​Tên lửa Triều Tiên chưa đủ sức đe dọa Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-2, Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định CHDCND Triều Tiên quyết tâm phát triển tên lửa hạt nhân để tấn công Mỹ, nhưng chưa đủ trình độ công nghệ để thực hiện mục tiêu này.

Các mảnh vỡ của quả tên lửa CHDCND Triều Tiên mới phóng, được lực lượng Hàn Quốc thu thập - Ảnh: Reuters
Các mảnh vỡ của quả tên lửa CHDCND Triều Tiên mới phóng, được lực lượng Hàn Quốc thu thập - Ảnh: Reuters

Theo AFP, báo cáo của Lầu Năm Góc trình lên Quốc hội Mỹ cho biết tên lửa đạn đạo xuyên lục địa KN-08 của CHDCND Triều Tiên có thể bắn tới Mỹ nếu được thiết kế và phát triển đúng cách. Tuy nhiên, đến nay Bình Nhưỡng chưa thể bắn thử loại tên lửa này.

“Tốc độ phát triển công nghệ tên lửa KN-08 của CHDCND Triều Tiên phụ thuộc vào việc nước này có mua được công nghệ từ các quốc gia khác hay không” - Bộ Quốc phòng Mỹ đánh giá.

Hiện Bình Nhưỡng đang thử nghiệm một công nghệ khác để tấn công Mỹ bằng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa bắn lên không gian, nhưng thiếu thiết bị để điều khiển tên lửa lao vào bầu khí quyển. Thử nghiệm bắn tên lửa từ tàu ngầm hồi tháng 11-2015 đã thất bại.

Bộ Quốc phòng Mỹ cáo buộc CHDCND Triều Tiên đang tiếp tục bán vũ khí cho các nước khác, qua mặt các biện pháp cấm vận của Liên Hiệp Quốc bằng việc sử dụng giấy tờ giả và các công ty trung gian.

“Bình Nhưỡng sử dụng một mạng lưới toàn cầu để mua bán vũ khí” - Lầu Năm Góc nhấn mạnh.

Mới đây Quốc hội Mỹ đã thông qua các biện pháp trừng phạt ngặt nghèo hơn đối với CHDCND Triều Tiên. Nhật cũng đã công bố các biện pháp cấm vận Bình Nhưỡng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên