12/02/2016 06:16 GMT+7

​UAE có nữ Bộ trưởng Hạnh phúc đầu tiên

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO – Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa bổ nhiệm một nữ thành viên trong nội các chính phủ giữ cương vị Bộ trưởng Hạnh phúc đầu tiên tại nước này.

Bà Ohood Al Roumi – nữ bộ trưởng hạnh phúc đầu tiên của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - Ảnh: Twitter của thủ tướng UAE, Mohammed bin Rashid Al Maktoum
Bà Ohood Al Roumi – nữ bộ trưởng hạnh phúc đầu tiên của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - Ảnh: Twitter của thủ tướng UAE, Mohammed bin Rashid Al Maktoum

Theo Ibtimes, việc bổ nhiệm mới này là một phần trong công cuộc cải tổ nội các chính phủ của UAE và cũng nằm trong chiến lược lâu dài mong muốn trở thành quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

Thủ tướng kiêm phó tổng thống UAE Mohammed bin Rashid Al Maktoum cho biết, bà Ohood Al Roumi sẽ trở thành nữ bộ trưởng đầu tiên của một Bộ mới thành lập có tên là Bộ hạnh phúc.

Trên tài khoản Twitter, ông Mohammed bin Rashid Al Maktoum viết: “Chúng tôi đề cử vị trí Bộ trưởng Hạnh phúc là người có nhiệm vụ điều hành các chính sách và kế hoạch để đạt tới một xã hội hạnh phúc hơn”.

Bà Al Roumi hiện đang là người phụ trách văn phòng thủ tướng UAE. Bà sẽ kiêm nhiệm vị trí Bộ trưởng Hạnh phúc cùng vai trò hiện tại.

Thủ tướng UAE nói: “Hạnh phúc quốc gia không phải là một mong muốn. Các kế hoạch, dự án, chương trình và các chỉ số sẽ cung cấp những dữ kiện thông tin cho công việc của các bộ để đạt được hạnh phúc đó”.

Trong bảng xếp hạng về hạnh phúc của các nước trên thế giới năm 2014, UAE đứng thứ 21 và năm ngoái họ đã tăng 1 bậc lên vị trí 20.

Với việc bổ nhiệm một nữ bộ trưởng chuyên trách về hạnh phúc, UAE ky vọng sẽ giúp định hướng các chính sách của chính phủ tốt hơn trong việc tạo ra một xã hội tốt đẹp và đáp ứng được nguyện vọng của người dân.

Trong quá trình cải tổ nội các ở UAE, phụ nữ đã chiếm tới gần 1/3 trong tổng số 29 vị trí trong nội các chính phủ liên bang.

Năm 2013 tổng thống Venezuela Nicolas Maduro từng có ý tưởng tương tự khi bổ nhiệm vị trí mới có tên là phó bộ trưởng phụ trách hạnh phúc xã hội. Sáng kiến của quốc gia châu Mỹ La tinh này sau đó đã mau chóng được quốc gia láng giềng Ecuador học tập.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên