11/02/2016 10:07 GMT+7

Thượng viện Mỹ siết mạnh hơn lệnh trừng phạt Triều Tiên

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO – Ngày 10-2 thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu nhất trí 100% thông qua các lệnh trừng phạt kinh tế mở rộng áp lên CHDCND Triều Tiên.

Thượng viện Mỹ đã thống nhất thông qua việc siết thêm lệnh trừng phạt kinh tế với Triều Tiên sau một loạt hành vi khiêu khích vừa qua - Ảnh: AP
Thượng viện Mỹ đã thống nhất thông qua việc siết thêm lệnh trừng phạt kinh tế với Triều Tiên sau một loạt hành vi khiêu khích vừa qua - Ảnh: AP

Những lệnh trừng phạt phía Mỹ siết thêm lên CHDCND Triều Tiên nhằm đáp trả những hành động khiêu khích gần đây của quốc gia này bao gồm thử bom hạt nhân và phóng tên lửa tầm xa.

Theo đó, lệnh trừng phạt này sẽ áp lên với bất cứ cá nhân hay tổ chức nào có hành vi nhập khẩu hàng hóa, công nghệ hay đào tạo có liên quan tới các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt hoặc liên quan tới hoạt động xâm phạm nhân quyền.

Nó cũng đồng thời gia tăng thêm áp lực tài chính với chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi tập trung cắt giảm hoạt động rửa tiền và buôn bán ma túy, hai hoạt động phi pháp được cho là mang về cho gia tộc họ Kim nhiều triệu USD.

Hai thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Ted Cruz và Marco Rubio đều phải tạm dứt khỏi chiến dịch tranh cử tổng thống để trở về Washington tham gia bỏ phiếu việc trưng phạt CHDCND Triều Tiên.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan nói: “Chính quyền độc tài này (Triều Tiên) phải hiểu rằng hành động của họ phải gánh chịu hậu quả. Việc thử tên lửa tầm xa khiêu khích của CHDCND Triều Tiên cuối tuần qua cho thấy rõ nhu cầu cần phải gia tăng áp lực đối với quốc gia không bình thường này và Mỹ sẽ sát cánh với các nước đồng minh chống lại sự gây hấn đó”.

CHDCND Triều Tiên từng phải đối mặt với một loạt các lệnh trừng phạt của Mỹ và quốc tế sau các lần thử bom hạt nhân trước vào các năm 2006, 2009 và 2013. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên