03/02/2016 08:59 GMT+7

​Luyện đại bàng săn máy bay không người lái

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Cảnh sát quốc gia Hà Lan đang phối hợp với Công ty Guard From Above triển khai chương trình huấn luyện đại bàng đầu trắng để truy quét máy bay không người lái...

Chú đại bàng được huấn luyện cắp máy bay trên không - Ảnh chụp màn hình

Cảnh sát quốc gia Hà Lan đang phối hợp với Công ty Guard From Above (chuyên huấn luyện chim săn mồi, có trụ sở tại The Hague) triển khai chương trình huấn luyện đại bàng đầu trắng để truy quét máy bay không người lái hoạt động trái phép gây nhiều phiền toái thời gian qua.

Theo báo Guardian, ông Sjoerd Hoogendoorn, giám đốc điều hành của Guard From Above, mô tả dự án hợp tác này là “giải pháp công nghệ thấp cho một rắc rối công nghệ cao”.

Còn ông Geoff LeBaron, chủ tịch Tổ chức bảo vệ môi trường National Audubon Society, giải thích thêm: “Kích thước của máy bay không người lái tương đương kích thước của một con chim săn mồi. Tuy nhiên, những con chim săn mồi lớn hơn sẽ có phản ứng rất dữ dội trong việc bảo vệ lãnh thổ của nó trước một con chim săn mồi khác”.

Cũng theo ông LeBaron, quan sát cách đại bàng tấn công máy bay không người lái, ông nhận thấy điều thú vị ở chỗ chúng biết cách không để cho mình bị thương.

Ông nói: “Dường như chúng biết cách lao vào ngay phần giữa của thiết bị để không bị cánh quạt đập vào người, chúng có thị giác rất tinh nhạy và hoàn toàn nhìn rõ những cánh quạt đang quay”.

Những chú đại bàng đầu trắng mà lực lượng cảnh sát quốc gia Hà Lan đang huấn luyện cho thấy chúng không chỉ được dạy cách làm vô hiệu hóa hoạt động của máy bay không người lái, mà còn tiến tới mục tiêu cao hơn là tha “chiến lợi phẩm” về cho người huấn luyện. 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên