27/01/2016 09:15 GMT+7

Anh, Pháp sơ tán hàng ngàn học sinh vì đe dọa khủng bố

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Ngày 26-1, học sinh 14 trường ở Anh và 6 trường ở Pháp được sơ tán khẩn cấp sau khi nhà trường nhận được các cuộc gọi và thư điện tử đe dọa khủng bố.

Cảnh sát bảo vệ an ninh trường Ricards Lodge sau khi sơ tán toàn bộ học sinh - Ảnh: Telegraph
Cảnh sát bảo vệ an ninh trường Ricards Lodge sau khi sơ tán toàn bộ học sinh - Ảnh: Telegraph

Theo phát ngôn viên lực lượng cảnh sát, họ nhận được yêu cầu khẩn cấp từ nhiều trường học ở London, Paris và một vài nơi khác ở Anh thông báo về việc bị đe doạ đánh bom khủng bố.

Ngay sau đó, học sinh các trường đã được đưa tới những địa điểm an toàn để trú ẩn, trong khi cảnh sát tiến hành bao vây và lục soát hiện trường.

Theo tờ Le Figaro của Pháp, tính đến nay các nhà điều tra mới chỉ thu được một chiếc túi khả nghi tại trường Henri IV.

Tuần trước, các trường ở West Midlands và Cornwall, Anh cũng nhận được lời cảnh báo tương tự. Tuy nhiên đây chỉ là cảnh báo giả, và sau đó cảnh sát không thu được bất cứ thiết bị khả nghi nào.

Theo Telegraph, trên trang mạng xã hội Twitter nhóm đưa ra lời đe dọa khủng bố tự xưng là “Evacuators 2K16”. Chúng sử dụng địa chỉ thư điện tử với tên miền tiếng Nga “.ru” va2kha83ng định: “Chúng tôi ủng hộ chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad”.

Chúng còn kêu gọi học sinh các trường liên lạc với chúng. 

Hiện tài khoản của nhóm này đã bị gỡ bỏ khỏi các trang mạng xã hội. Trước khi tài khoản bị gỡ bỏ, nhóm này còn thú nhận hành vi đe dọa đánh bom ở Weymouth, Massachusetts, Mỹ.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên