17/01/2016 14:10 GMT+7

Đa số người Anh muốn rời Liên minh châu Âu

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Một cuộc thăm dò mới cho thấy sau vụ khủng bố Paris và làn sóng tội phạm liên quan người nhập cư ở Đức thì số người Anh muốn đất nước thoát ly khỏi Liên minh châu Âu (EU) tăng lên.

Thủ tướng David Cameron tự tin sẽ đạt được một thỏa thuận với EU vào tháng 2 tăng thêm quyền tự chủ cho nước Anh - Ảnh: Reuters
Thủ tướng David Cameron tự tin sẽ đạt được một thỏa thuận với EU vào tháng 2 tăng thêm quyền tự chủ cho nước Anh - Ảnh: Reuters

Theo AFP, cuộc thăm dò qua mạng trên hơn 1.000 người cho kết quả phe ủng hộ rời EU đang chiếm đa số tại Anh với 53%, người muốn ở lại chiếm 47%. Thống kê này chưa bao gồm 20% số người chưa có quyết định.

Một cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề này sẽ được tổ chức tại Anh vào cuối năm 2017 hoặc có thể sớm hơn. Theo kết quả thăm dò hồi tháng 9-2015 thì có 49% người được hỏi muốn ở lại EU so với 51% muốn rời.

Khoảng 34% người Anh hồi tháng 11-2015 cho biết vụ khủng bố ở Paris có thể khiến họ bỏ phiếu rời EU, 12% tuyên bố họ càng quyết tâm ở lại.

Còn sau sự kiện hàng loạt phụ nữ bị tấn công tình dục ở thành phố Cologne, Đức vào đêm giao thừa, có 38% người Anh muốn rời EU so với 8% kiên quyết ở lại.

Trước đó, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố ông sẽ vận động để ở lại EU chỉ khi nào ông còn có thể thương lượng một loạt cải cách nhằm trao thêm quyền tự chủ cho nước Anh.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên