04/01/2016 16:53 GMT+7

​Hàn Quốc điều tra độ an toàn của hàng không giá rẻ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-1, chính quyền Hàn Quốc tuyên bố sẽ điều tra sự an toàn của các hãng hàng không giá rẻ trong nước sau vụ chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì cửa đóng không chặt.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc Jin Air - Ảnh: CNN
Một chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc Jin Air - Ảnh: CNN

Theo AFP, Bộ Giao thông Hàn Quốc tuyên bố: “Tất cả các hãng hàng không giá rẻ sẽ bị kiểm tra về quản lý an toàn để ngăn chặn các trường hợp tương tự lặp lại”.

Hàn Quốc hiện có sáu hãng hàng không giá rẻ là: Jin Air, Air Busan, Jeju Air, Easter Jet, T'way air và Air Incheon.

Trước đó, một chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Jin Air chở 163 hành khách từ Cebu (Philippines) tới Busan đã phải hạ cánh khẩn cấp.

Nguyên nhân là do một cửa máy bay đóng không chặt, không khí thoát ra ngoài. Các tiếp viên nghe thấy tiếng ồn và phát hiện cánh cửa bị hở khi máy bay đang bay ở độ cao 3.000 m. Do đó cơ trưởng buộc phải đưa máy bay quay trở lại Cebu để hạ cánh khẩn cấp.

Jin Air là hãng hàng không giá rẻ của hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air. Tháng trước, một máy bay của hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc khác là Jeju Air chở 152 hành khách rơi tự do khoảng 3.000 m chỉ trong vài giây trước khi ổn định trở lại, khiến hàng chục người bị thương.

Ban đầu, nhà chức trách nghi ngờ nguyên nhân vụ việc là do hệ thống áp suất không khí máy bay bị trục trặc. Tuy nhiên kiểm tra cho thấy hệ thống của máy bay không có bất cứ vấn đề gì. Do đó Bộ Giao thông Hàn Quốc xác định vụ tai nạn xuất phát từ lỗi của phi công.

Với cuộc điều tra này, Bộ Giao thông Hàn Quốc sẽ kiểm tra toàn bộ quy trình bảo dưỡng và điều hành bay của các hãng hàng không giá rẻ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên