28/12/2015 07:20 GMT+7

​Thiên tai hoành hành ở Mỹ, ít nhất 34 người thiệt mạng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Ít nhất 34 người thiệt mạng khi những cơn lốc xoáy, mưa lớn và tuyết  tấn công bang Texas và các bang ở miền nam nước Mỹ hồi cuối tuần qua.

Nhà cửa bị sập hoàn toàn do lốc xoáy tấn công bang Texas - Ảnh:AP
 

Hãng tin Reuters ngày 28-12 cho biết tại bang Texas, có ít nhất 11 người thiệt mạng khi thiên tai tấn công. Thống đốc bang Texas, Greg Abbott đã tuyên bố vùng thảm họa ở Dallas và ba hạt khác trong bang. “Số người chết có thể còn tăng cao”- ông Abbott cảnh báo.

Theo cảnh sát thành phố Garland nằm gần Dallas, có ít nhất 8 người thiệt mạng ở thành phố này. Năm trong số này chết khi xe hơi của họ bị lốc xoáy cuống bay khỏi đường. Ở phía tây bang Texas, tuyết rơi kém gió lớn gây tắc nghẽn hàng loạt con đường khiến giao thông gần như bị tê liệt.

 Các nhân chứng mô tả nhiều nhà thờ bị sập hoàn toàn, hàng loạt xe hơi bị cuốn vào những cơn lốc xoáy và bị quăng xa vài chục mét, bị vặn cong và biến dạng.  Cây cối đổ ngã rất nhiều ở khu vực cách phía nam kéo dài đến nhiều khu vực ngoại ô phía đông bắc thành phố Dallas.

Cảnh sát thành phố Garland,  Pedro Barineau cho biết có 600 căn nhà trong thành phố này đã bị hư hại. “Tất cả đã bị tàn phá” – viên cảnh sát này cho biết. Khoảng 25.000 người phải sống trong cảnh mất điện cho đến sáng 27-12 (theo giờ Mỹ).

Mưa lớn gây lũ lụt cũng cướp  đi mạng sống của 12 người ở bang Missouri, Alabama  và  Illinois. Truyền thông Mỹ cho biết những cơn lốc xoáy và bão quét qua miền nam nước này có cường độ mạnh bất thường trong mùa đông.

Tại bang Mississippi, có đến 20 cơn lốc xoáy tấn công làm hơn 56 người bị thương và hơn 400 căn nhà bị sập và hư hỏng trong các cơn bão. 

Quang cảnh hoang tàn ở khu vực 600 căn nhà của Dallas bi lốc xoáy đánh sập - Ảnh:AP
Quang cảnh hoang tàn ở khu vực 600 căn nhà của Dallas bi lốc xoáy đánh sập - Ảnh:AP

 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên