13/12/2015 11:54 GMT+7

​Cháy bệnh viện tâm thần ở Nga, ít nhất 21 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ít nhất 21 người thiệt mạng và khoảng hơn hai chục người bị thương trong vụ cháy vừa xảy ra tại một bệnh viện tâm thần vùng Voronezh miền trung nước Nga.

Hiện trường vụ cháy bệnh viện tâm thần ở Nga - Ảnh: Twitter của Okonichnikov16
Hiện trường vụ cháy bệnh viện tâm thần ở Nga - Ảnh: Twitter của Okonichnikov16

Theo Russia Today, vẫn còn hai người nữa mất tích trong lúc lực lượng chức năng đang rà soát khu nhà bằng gỗ đã bị cháy rụi sau hỏa hoạn.

Trung tâm ứng phó tình huống khẩn cấp của Nga khẳng định có 21 người thiệt mạng. Thi thể 19 nạn nhân đã được tìm thấy tại hiện trường vụ cháy, hai người đã chết trong bệnh viện.

Có khoảng 70 người bệnh có mặt trong tòa nhà cùng ít nhất 4 nhân viên y tế vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Trong đó, ít nhất 29 người bệnh phải nằm trên giường hoặc không thể di chuyển.

Theo lực lượng ứng cứu tại hiện trường, chỉ có 57 người được sơ tán khỏi tòa nhà bị cháy. Hơn 20 người trong đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Mái của tòa nhà một tầng đã đổ sụp khi lực lượng cứu hỏa bơm tới 600 mét khối nước vào dập tắt đám cháy.

Bệnh viện tâm thần nằm tại ngôi làng Alferovka là nơi cư trú của hơn 700 người. Bệnh viện có hai khu nhà và nằm cách thành phố Voronezh khoảng 230 km. Những người không bị thương được tạm thời di dời sang khu nhà thứ hai không bị hỏa hoạn tấn công.

Lực lượng chức năng cho rằng sự cố trong hệ thống điện của bệnh viện có thể là nguyên nhân gây đám cháy.

Một nhóm chuyên gia đang điều tra tại hiện trường. Những thảm họa như thế này xảy ra khá nhiều tại Nga. Trong vòng thập kỷ qua, hàng chục vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại các cơ sở y tế và nhà dưỡng lão, cướp đi sinh mạng hàng trăm người.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên