04/12/2015 06:44 GMT+7

​Nghi can chính vụ tấn công Paris tuyển thành viên ở Hungary

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Giới chức Hungary cho biết một trong những nghi can chính trong vụ tấn công khủng bố Paris - Salah Abdeslam hôm 13-11, đã từng đến Hungary để tuyển thành viên khủng bố từ những người di cư đi qua nước này.

Cảnh sát đang đứng cạnh hai bức ảnh hai nghi can khủng bố Paris Salah Abdeslam (trái) và Mohamed Abrini tại sân bay Charles de Gaulle - Ảnh:AFP

Hãng tin AFP dẫn lời chánh văn phòng thủ tướng Hungary Janos Lazar hôm 3-12 xác nhận, một trong những kẻ tổ chức các cuộc tấn công Paris đã từng đến Budapest nhưng ông không nêu tên cụ thể là ai.

Quan chức này tiết lộ nghi can này đã xuất hiện ở trạm xe điện ngầm Keleti ở Budapest để tuyển mộ một nhóm những người di cư không đăng ký nhân thân với giới chức Hungary.”Kẻ này sau đó đã rời Hungary với nhóm này”- ông Lazar nhấn mạnh.

Tuy nhiên, một quan chức chính phủ giấu tên của Hungary ngay sau đó đã khẳng định “kẻ tổ chức” đó chính là nghi can chính Salah Abdeslam, kẻ đang lẩn trốn ngoài vòng pháp luật sau cuộc tấn công đẫm máu ở thủ đô Pháp.

Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra vụ tấn công Paris cho biết chiếc xe do Abdeslam thuê đã từng được nhìn thấy ở Hungary vào ngày 17-9. Abdeslam cũng đã đến Áo trước đó 6 ngày. Giới chức nước này chó biết có khả năng trùm khủng bố này cũng đã đến Áo để tuyển thành viên làm việc dưới quyền của y.

Nghi can này cùng hai người khác cũng từng bị cảnh sát chặn kiểm tra khi đang di chuyển trong chiếc xe hơi mang biển số của Bỉ, sau khi y đi từ phía nam nước Đức. Lúc này Abdeslam khai rằng y đang đi “nghỉ lễ”. Hiện Abdeslam đã bỏ trốn sang Bỉ từ sau vụ tấn công Paris.

 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên