02/12/2015 10:59 GMT+7

Người chụp ảnh cùng con trai Erdogan mời ông Putin đến nhà hàng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hai anh em người Thổ Nhĩ Kỳ đang mời Tổng thống Nga Vladimir Putin đến nhà hàng của họ tại Istanbul nhằm chứng minh rằng họ không phải là các thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) như cáo buộc của truyền thông Nga.

Hai anh em người Thổ Nhĩ Kỳ Kember làm chủ nhà hàng Cigerista - Ảnh:AA

Tuần trước, truyền thông Nga đã đăng tải một bức ảnh hai anh em Ismail và Ali Kember với hàm râu quai nón chụp cùng con trai của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan là Bilal Erdogan, trong đó cho biết hai anh em này là những thành viên của tổ chức al-Qaeda và IS.

Bức ảnh này đã được chia sẻ trên mạng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên gần đây truyền thông Nga lại lôi ra bức ảnh này và thậm chí còn cáo buộc họ là "các thủ lĩnh của IS".

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh leo thang căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga qua việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay chiến đấu của Nga tại biên giới với Syria.

Ông Putin cũng cho rằng hành động trên của chính quyền Ankara là một "cú đâm sau lưng" của "những kẻ đồng lõa với khủng bố" khi cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ đang mua dầu của IS.

Tuy nhiên Hãng thông tấn AA của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hai anh em nhà Kember là chủ một nhà hàng nổi tiếng chuyên phục vụ các món ăn về gan tại quận Faith của Istanbul từ năm 2006 đến nay.

"Chúng tôi rất phiền khi bị gán ghép với những nhóm như vậy. Những nhóm đã thực hiện những hành động khủng bố đó là những kẻ giết người máu lạnh. Không ai nên đánh đồng chúng tôi, những người Hồi giáo, với những kẻ như vậy" - ông Ali cho biết.

Hai anh em Kember cho biết ông Bilal cũng chỉ là một thực khách "VIP" của nhà hàng Cigeristan.

Bức ảnh hai anh em nhà Kember chụp cùng ông Bilal - Ảnh: defence.pk

Ngoài ra họ cũng mạnh mẽ phủ nhận các cáo buộc cho rằng họ có liên quan đến bất kỳ nhóm khủng bố nào và mời ông Putin đến nhà hàng của họ bởi họ biết nếu ông Putin ghé thăm nhà hàng thì có thể xóa mọi nghi vấn đang đổ dồn về phía họ.

"Những thông tin này đang được truyền bá để gây ra sự kích động. Gia đình chúng tôi cũng không thoải mái trước những lời buộc tội này. Chúng tôi sẽ dùng đến hành động pháp lý nếu thấy cần" - ông Ali cho biết.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên