01/12/2015 06:47 GMT+7

​Nghi phạm khủng bố Paris có thể đã chạy đến Syria

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Nhiều thông tin liên quan đến vụ khủng bố Paris mới được tiết lộ như việc nghi phạm Salah Abdeslam đã mua ngòi nổ trong một cửa hàng pháo hoa, nhiều cuộc tấn công khác đã sẵn sàng…

An ninh tại châu Âu được tăng cường sau vụ khủng bố ngày 13-11 (Reuters)
An ninh tại châu Âu được tăng cường sau vụ khủng bố ngày 13-11 (Reuters)

Theo CNN, một nguồn tin gần với cuộc điều tra tại Pháp nói Abdeslam đã mua 10 ngòi nổ trong một cửa hàng pháo hoa ở ngoại ô paris trước vụ tấn công ngày 13-11. Mỗi ngòi nổ có giá 10 euro.

Báo Le Parisien cho biết chủ cửa hàng pháo hoa Les Magiciens du Feu báo cho nhà chức trách sau khi tên và hình ảnh của Abdeslam được công bố rộng rãi.

Các nhà điều tra bắt đầu truy tìm gã nghi phạm người Pháp gốc Bỉ không lâu sau các vụ tấn công khiến 130 người thiệt mạng. Tình báo Pháp cho rằng hắn đã trốn thoát đến Syria.

Giới chức Bỉ thì lại không chắn chắn về thông tin này. Họ cũng tin rằng hắn đang tìm cách trốn chạy đến Syria nhưng chưa có dấu hiệu nào chứng tỏ hắn đã thành công.

Trước đó, người ta tin kẻ cầm đầu vụ tấn công Paris Abdelhamid Abaaoud và một tên khác đã lên kế hoạch tấn công khu tài chính La Defense của Paris. Nguồn tin mới nhất tiết lộ thêm chúng còn có những mục tiêu khác.

“Các cuộc tấn công khác đã sẵn sàng tại các khu vực của người Do Thái, mạng lưới giao thông và trường học”, nguồn tin của CNN dẫn lời một người đàn ông có liên lạc với em họ của Abaaoud.

Cả Abaaoud và em hắn, Hasna Ait Boulahcen, đã bị đặc nhiệm Pháp tiêu diệt trong chiến dịch săn lùng ở khu ngoại ô Saint-Denis.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Paris Khủng bố Paris