30/11/2015 10:19 GMT+7

Tổng thống Mỹ Obama tưởng niệm các nạn nhân Paris

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đêm 29-11, Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng tổng thống Pháp Francois Hollande đến nhà hát Bataclan để bày tỏ lòng thương tiếc đối với các nạn nhân của các cuộc tấn công khủng bố tại Paris.

Ông Obama cùng ông Hollande đến nhà hát Bataclan để đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố hôm 13-11 - Ảnh: AFP

AFP cho biết chuyến viếng thăm nhà hát nơi xảy ra một trong các vụ tấn công khủng bố tại Paris khiến 129 người thiệt mạng của ông Obama diễn ra một ngày trước khi hội nghị biến đổi khí hậu LHQ diễn ra tại Paris.

Lãnh đạo hai nước cùng thị trưởng thành phố Paris Anne Hidalgo đã đặt hoa hồng trắng tại nơi tưởng niệm các nạn nhân ngay trước nhà hát Bataclan. Tại đây, ngày 13-11, các tay súng thánh chiến và những kẻ đánh bom tự sát đã ra tay thảm sát 89 người.

Tờ Mirror cho biết ông Obama đã đến Paris trưa hôm qua bằng Không lực Một (Air Force One). Sau chuyến thăm, ông Obama sẽ tham dự hội nghị để bàn về các giải pháp chống biến đổi khí hậu với các lãnh đạo thế giới.

Pháp đã triển khai trực thăng trên bầu trời Paris trong khi cảnh sát đóng cửa các con đường và cảnh giác an ninh cao độ khi lãnh đạo của 150 quốc gia đến Paris tham dự hội nghị lần này của Liên Hiệp Quốc.

Trong khi đó cảnh sát Paris đã đụng độ với những người biểu tình chống biến đổi khí hậu và bắt giữ khoảng 100 người.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên