30/11/2015 18:04 GMT+7

​Dịch vụ tàu cao tốc châu Âu ngừng trệ vì phá hoại

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-11, tập đoàn đường sắt Bỉ Infrabel thông báo dịch vụ tàu điện cao tốc quốc tế Thalys và Eurostar đã bị ngưng trệ vì có kẻ cố tình đốt đường dây cáp tín hiệu.

Cảnh sát Bỉ tuần tra ở nhà ga tàu điện trung tâm tại thủ đô Brussels - Ảnh: Zuma Press

Theo AFP, người phát ngôn Infrabel Frederic Sacre cho biết sẽ không có chuyến tàu nào giữa Brussels và Lille hoạt động trong hôm nay. “Đầu tiên chúng tôi nghĩ đây chỉ là hành vi lấy cắp dây cáp, nhưng trên thực tế điều tra cho thấy đó là hành vi phá hoại có chủ ý hệ thống tín hiệu” - ông Sacre nhấn mạnh.

Kẻ phá hoại đã châm lửa đốt dây cáp ở bốn địa điểm khác nhau gần thị trấn Aht, sát biên giới Pháp. “Dù vậy hành vi này không gây nguy hiểm. Khi hệ thống tín hiệu không hoạt động, các đoàn tàu không thể chạy. Các công tố viên và cảnh sát đã có mặt ở hiện trường, thu thập bằng chứng” - ông Sacre nói.  

Vụ phá hoại ảnh hưởng đến hoạt động của dịch vụ tàu điện cao tốc quốc tế Thalys, TGV và Eurostar. Tính đến sáng nay giờ châu Âu, 15 chuyến tàu đã bị hủy. “Ở thời điểm này chúng ta phải đưa ra thông tin một cách rõ ràng. Đây không phải là hành vi nhắm gây lật tàu, nhưng là đòn tấn công nghiêm trọng vào hạ tầng của chúng ta” - ông Sacre cáo buộc.

Hiện chính quyền Bỉ vẫn đang duy trì cảnh báo chống khủng bố cấp độ cao nhất sau vụ tấn công khủng bố tại Paris khiến 130 người thiệt mạng. Điều tra cho thấy một số nghi can tham gia cuộc tắm máu thủ đô Pháp là công dân Bỉ. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên