29/11/2015 08:42 GMT+7

​Thủ tướng Campuchia dùng Facebook để lấy phiếu

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Hôm 26-11, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã phát sóng trực tiếp một clip phát biểu của ông trên tài khoản Facebook. 

Một người truy cập vào trang Facebook của ông Hun Sen từ điện thoại di động - Ảnh: Reuters

Đây là sáng kiến truyền thông xã hội mới nhất mà nhà lãnh đạo thâm niên của Campuchia muốn tận dụng để tiếp cận với các cử tri trẻ tuổi.

Chương trình phát trực tiếp có chút trục trặc ban đầu với cảnh vị thủ tướng đi ra ngoài nghe điện thoại chừng phút rưỡi mà không hề biết ông đã bắt đầu cảnh quay trực tiếp. Sau đó ông trở lại chỗ ngồi và nói với người dân Campuchia không nên lo lắng về tình trạng mất điện ở nhiều khu vực trong nước.

Tuy chưa thật hoàn chỉnh nhưng đoạn clip phát sóng trực tiếp này của ông Hun Sen vẫn nhận được 25.000 lượt like và trong 10 giờ sau đó có tổng cộng 210.000 lượt xem (view).

Theo các chuyên gia, Thủ tướng Hun Sen, người nắm cương vị này từ năm 1998, đang hướng tới việc tiếp cận nhóm cử tri dưới 30 tuổi hiện chiếm tới 63% dân số Campuchia. Cuộc tổng tuyển cử năm 2018 tại quốc gia này sẽ có rất nhiều cử tri mới là những “công dân Facebook”.

Đây là lần thứ hai ông Hun Sen dùng tính năng phát sóng video trực tiếp trên Facebook kể từ ngày 12-10. Lần trước ông dành buổi nói chuyện tới 45 phút để chỉ trích đối thủ Sam Rainsy.

Campuchia chỉ có khoảng 5 triệu thuê bao Internet, chiếm khoảng 30% tổng dân số, trong đó có 3 triệu tài khoản Facebook.

Tuy nhiên một nghiên cứu gần đây của các tổ chức USAid, Asia Society và Open Institue cho thấy Facebook và các kênh thông tin trên mạng khác đã vượt qua radio để trở thành nguồn tin truyền thông phổ biến thứ hai sau truyền hình. 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên