29/11/2015 17:16 GMT+7

​Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trao trả Nga thi thể phi công thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 29-11, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu thông báo nước này sẽ trao trả thi thể của phi công trên chiếc máy bay bị bắn rơi cho phía Nga.

Máy bay Nga bị bắn rơi, hai phi công nhảy dù ra ngoài và một thiệt mạng - Ảnh: Reuters

Theo AFP, trong cuộc họp báo ở Istanbul ông Davutoglu tiết lộ thi thể của phi công Oleg Peskov đã được đưa từ biên giới Syria sang vùng Hatay ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ đêm qua. Ông cho biết một quan chức Nga sẽ đến Hatay cùng một quan chức quân sự Thổ Nhĩ Kỳ để nhận thi thể.

“Theo truyền thống tôn giáo của Nga, lễ tang đã được các giáo sĩ Chính thống giáo tổ chức ở Hatay” - ông Davutoglu khẳng định. Đại sứ quán Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng xác nhận thi thể của phi công Peskov sẽ được đưa từ Hatay về Ankara với sự tháp tùng của tham tán quân sự Nga.

Tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, đại sứ Nga sẽ tiếp nhận thi thể của phi công Peskov. Người phát ngôn đại sứ quán Nga Igor Mityakov nói thời điểm đưa phi công này về Nga vẫn chưa được ấn định.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định chiếc máy bay SU-24 bị hai máy bay chiến đấu F-16 bắn rơi sau khi xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ Tuy nhiên phía Nga bác bỏ cáo buộc này, cho rằng máy bay vẫn còn hoạt động ở không phận Syria khi bị bắn.

Quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ - Nga sa sút nghiêm trọng trong những ngày qua. Hôm qua Matxcơva đã công bố hàng loạt biện pháp trừng phạt thương mại Ankara. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Davutoglu phản ứng: “Quan hệ hai nước dựa trên lợi ích chung. Tôi kêu gọi nhà chức trách Nga suy tính vấn đề này và hành xử sáng suốt”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên