25/11/2015 08:00 GMT+7

​Tunisia: khủng bố tấn công xe chở cận vệ Tổng thống

MINH TRUNG - HẢI YẾN
MINH TRUNG - HẢI YẾN

TTO - Một quả bom phát nổ trên chiếc xe chở bảo vệ Tổng thống tại trung tâm thủ đô Tunisia đã làm ít nhất 14 người thiệt mạng.

Xe cứu thương đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân trong vụ tấn công - Ảnh: AP

Bộ Nội vụ Tunisia khẳng định đây chính là một “hành động khủng bố”.

Theo Sputnik News, chiếc xe phát nổ khi đang lưu thông trên một tuyến đường sầm uất ở trung tâm thủ đô. Nguồn tin an ninh cho biết vụ tấn công làm chết gần như toàn bộ đặc vụ trên chuyến xe.

Phát biểu trên Đài truyền hình quốc gia ngày 24-11, Tổng thống Tunisia Beji Caid Essebsi khẳng định nước này đang ở trong tình trạng chiến tranh chống khủng bố và ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tunis trong thời hạn 30 ngày.

Ông cũng đưa ra lệnh giới nghiêm từ 21g tối hôm trước đến 5g sáng hôm sau. 

Ngoài ra, Tổng thống Essebsi còn ra quyết định triệu tập cuộc họp của Hội đồng An ninh tối cao vào 25-11 để đưa ra những quyết định quan trọng.

“Tôi muốn đảm bảo với người dân Tunisia rằng chúng tôi sẽ diệt trừ tận gốc những kẻ khủng bố” - ông khẳng định.

Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi các quốc gia trên thế giới phối hợp hoạt động để chiến đấu chống khủng bố có hiệu quả.

Theo báo cáo của BBC, Tunisia được cho là quốc gia “xuất khẩu” nhiều thành viên thánh chiến nhất trên thế giới, với hơn 3.000 phiến quân đang chiến đấu tại Iraq và Syria.

Cách đây 3 tháng, nhóm khủng bố Okba Ibn Nafaa thuộc al-Qaeda ở Tunisia cũng tấn công một viện bảo tàng ở nước này làm 22 người thiệt mạng.

Ngày 23-11 vừa qua, Bộ trưởng Nội vụ Tunisia cho biết cựu Tổng thống Moncef Marzouki cũng đang nằm trong danh sách đối tượng bị nhóm khủng bố ám sát.

MINH TRUNG - HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên