24/11/2015 16:56 GMT+7

Vụ Su-24 Nga bị bắn rơi: 2 phi công Nga bung dù thoát

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Kênh truyền hình Habertürk TV phát cảnh một máy bay chiến đấu  bùng cháy như quả cầu lửa trên bầu trời rồi lao xuống đất. Trước đó, hai phi công đã kịp thời bật ghế  và bung dù thoát khỏi máy bay.

 

Hình ảnh phi công nhảy dù  - Ảnh: TurkPressMedia

Trên trang web chính thức, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định trong suốt hành trình của mình, chiếc máy bay đều bay trên không phận Syria. Điều này đã được ghi nhận bởi các phương pháp giám sát đáng tin cậy. 

CNN Turk dẫn nguồn tin địa phương cho biết một phi công đang nằm trong tay lực lượng người người Thổ. Các cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm phi công còn lại. 

Máy bay được cho là rơi xuống một ngôi làng có nhiều người Thổ gốc Syria sinh sống. Đây cũng là địa điểm giao tranh thường xuyên giữa quân đội chính phủ Syria với phe nổi dậy. 

Video phi công nhảy dù khỏi chiếc máy bay gặp nạn

Trước đó, hãng thông tấn quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu dẫn tuyên bố từ văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: “Một chiếc Su-24 của Nga đã bị bắn rơi vì vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ mặc dù đã được cảnh báo”.

Tuyên bố từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã nhắc nhở về việc vi phạm không phận của chiếc máy bay này 10 lần trong vòng 5 phút. 2 chiếc F-16 bắn hạ chiếc máy bay khi tuần tra dọc biên giới vẫn chưa được xác định.

Nga khẳng định không vi phạm không phận


Biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria - Nguồn: Sky News

Truyền thông Nga đưa tin Bộ Quốc phòng Nga khẳng định chiếc máy bay bị bắn hạ khi đang hoạt động ở độ cao 6.000 m và chưa xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.​

Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi một cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc để thảo luận về các cuộc tấn công nhằm vào khu vực người Kurd sinh sống ở Syria. Tuần trước, Ankara cũng triệu tập Đại sứ Nga để bản đối lực lượng không quân nước này không kích các ngôi làng của họ.

Ngày 23-11, một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chỉ trong 3 ngày qua, loạt tấn công trên khiến 1.700 người phải trốn khỏi vùng núi dọc biên giới nước này.

Bộ Quốc Phòng Nga cho biết họ sẵn sàng trình ra bằng chứng cho thấy chiếc máy bay không hề phi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhiều trực thăng quân sự Nga đã tiếp cận khu vực chiếc máy bay gặp nạn để tìm kiếm phi công.

 

 

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên