05/11/2015 14:42 GMT+7

​Nga đưa tên lửa phòng không tới Syria

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 5-11, quân đội Nga thông báo đã triển khai các hệ thống tên lửa phòng không tới Syria để bảo vệ lực lượng nước này tại chiến trường Trung Đông.

Hình ảnh Nga công bố về một cuộc không kích ở Syria - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn báo  Komsomolskaya Pravda, tướng Viktor Bondarev, tư lệnh không quân Nga, khẳng định khủng bố có thể đánh cắp máy bay chiến đấu từ các nước bên cạnh Syria và dùng chúng để tấn công lực lượng Nga ở quốc gia này.

“Chúng tôi đã tính toán mọi mối đe dọa có thể xảy ra. Chúng tôi đưa đến Syria không chỉ máy bay chiến đấu, máy bay ném bom, trực thăng mà cả các hệ thống tên lửa phòng không. Chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng” - tướng Bondarev nhấn mạnh.

Mới đây, các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy lực lượng quân sự Nga tại Syria đã tăng lên mức 4.000 binh sĩ. Phía Mỹ khẳng định nguồn tin tình báo xác nhận một số binh sĩ Nga đã thương vong ở chiến trường Syria.

Washington cũng chỉ trích rằng 85-90% các đợt không kích của quân đội Nga tại Syria là nhắm vào lực lượng đối lập chống chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad chứ không phải là khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) như Matxcơva tuyên bố.

Các quan chức Mỹ đánh giá dù được lực lượng Nga không kích hỗ trợ nhưng quân đội Syria vẫn chưa giành được nhiều lợi thế trên chiến trường. Một lý do là quân nổi dậy dùng tên lửa chống tăng TOW do Mỹ và Saudi Arabia cung cấp để chống trả hiệu quả các đợt tấn công của quân đội Syria.

Dù vậy, tình báo Mỹ vẫn cho rằng các cuộc tấn công của lực lượng Syria với sự hỗ trợ của máy bay Nga vẫn có thể tạo bước đột phá trên chiến trường nước này.

Mới đây người phát ngôn quân đội Mỹ thông báo một nhóm liên quân nổi dậy Ả Râp ở Syria đã giành lại một vùng lãnh thổ từng nằm dưới sự kiểm soát của IS ở miền đông bắc Syria. Phía Mỹ đang tính tăng cường cung cấp vũ khí cho lực lượng này để tiếp tục chống IS.  

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Syria tên lửa