26/10/2015 18:08 GMT+7

Thái Lan bắt 3 người Việt bị nghi cướp của, giết người

THU ANH
THU ANH

TTO - Ba thanh niên Việt Nam tuổi từ 18-19 đã bị bắt giữ do tình nghi giết người và cướp tài sản của ông chủ của họ vào hôm 23-10.

Theo Bangkok Post, ba người này là Le Van Dung (19 tuổi), Le Van Dai (18 tuổi) và Nguyen Cong Duc (18 tuổi), đã bị bắt hôm 25-10. Cảnh sát cũng thu giữ một dây chuyền vàng, một nhẫn kim cương, một nhẫn vàng, 1 máy tính bảng và một điện thoại di động. 

Theo thông tin của cảnh sát, nạn nhân là cựu lãnh đạo của đảng Phuea Thai Pongsak Samretwanich, 56 tuổi. Ông gặp 3 thanh niên Việt Nam trên hôm 20-10 khi đi ăn tại nhà hàng ở quận Lat Krabang (Bangkok), nơi các thanh niên làm việc. Ông Pongsak đưa họ về nhà giúp việc.  

Cả ba nghi can thú nhận đã đánh đập ông Pongsak tại nhà trong đêm 23-10, cướp các đồ vật giá trị của ông này nhưng không có ý định giết ông. Họ đã bán một số đồ cướp được ở quận Bangkok Noi. 

Ông Pongsak được người lau dọn phát hiện nằm bất động trong phòng vào sáng hôm sau. Ông được đưa vào bệnh viện nhưng được thông báo tử vong sau đó.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Mạnh Hùng, Bí thư thứ nhất phụ trách bảo hộ công dân thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho hay phía cảnh sát sở tại nói sẽ cung cấp thông tin chi tiết và chính thức sau vì vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên