26/10/2015 15:55 GMT+7

​Ngăn cá mập tấn công bằng máy bay không người lái

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TTO - Nước Úc vừa triển khai một kế hoạch công nghệ cao nhằm hạn chế tình trạng cá mập tấn công người tại các bờ biển của nước này.

Úc dự kiến thử nghiệm giám sát cá mập dọc bờ biển bằng máy bay không người lái trong tháng 12 tới - Ảnh: WTVR

Theo Sydney Morning Herald, chính quyền bang New South Wales (NSW) vừa công bố chiến lược 5 năm hôm 25-10, với kinh phí 16 triệu AUD (11,6 triệu USD) để đối phó với tình trạng cá mập tấn công ngày càng gia tăng.

Kế hoạch sẽ áp dụng nhiều thiết bị công nghệ cao cùng lúc, vừa tăng cường các thiết bị tín hiệu ngầm, vừa đẩy mạnh việc giám sát trên không.

Chính quyền bang dự kiến tăng cường số lượng trực thăng tuần tra và thử nghiệm giám sát bằng máy bay không người lái dọc bờ biển vào tháng 12 tới, mùa du lịch biển ở Úc.

Dưới nước họ sẽ xây lưới an toàn, thả thiết bị dò tín hiệu và gắn thẻ định vị trên cá mập. 20 trạm thu tín hiệu cá mập cũng sẽ được lắp đặt dọc bờ biển của bang. Các thông tin sau đó sẽ được cập nhật trong ứng dụng SharkSmart cảnh báo người dùng khi cá mập xuất hiện qua các thiết bị thông minh như điện thoại hay máy tính bảng.

Ngoài ra, một phần kinh phí cũng được dành để tiếp tục nghiên cứu các công nghệ mới, chẳng hạn như việc sử dụng các hàng rào điện chạy bằng năng lượng sóng để ngăn chặn cá mập.

Úc hiện là quốc gia có tình trạng cá mập tấn công nhiều nhất trên thế giới. Trong năm 2015, bang NSW đã chứng kiến 13 vụ cá mập tấn công, trong đó có một trường hợp tử vong.

HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên