16/10/2015 21:23 GMT+7

Tin tặc Trung Quốc "giăng lưới" từ website tòa xử vụ kiện biển Đông

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tin tặc Trung Quốc đã cài mã độc vào trang web của Tòa án Trọng tài thường trực. Máy tính truy cập trang web này sẽ bị nhiễm mà độc và đối mặt với nguy cơ bị đánh cắp thông tin.

Đảo nhân tạo bất hợp pháp của Trung Quốc đang gây lo ngại, và tin tặc Trung Quốc cũng tăng cường tấn công các mục tiêu liên quan đến biển Đông Ảnh: CSIS/AMTI

Ngày 16-10, các hãng an ninh mạng Mỹ tiết lộ tin tặc Trung Quốc đã tấn công trang web của Tòa án Trọng tài thường trực (PCA) tại The Hague (Hà Lan), nơi xét xử vụ Philippines kiện Trung Quốc đòi hỏi chủ quyền vô lý trên biển Đông.

Theo hãng tin Bloomberg, vụ tấn công xảy ra hồi tháng 7. Khi đó trang web của PCA bị trục trặc trong một thời gian ngắn trước khi hoạt động trở lại.

Hãng an ninh mạng Mỹ ThreatConnect Inc cho biết một nhóm tin tặc có nguồn gốc Trung Quốc đã cài mã độc vào trang web của PCA. Mã độc này xâm nhập máy vi tính của những người truy cập trang web. Điều đó có nghĩa là các nhà ngoại giao, luật sư, phóng viên… cùng tổ chức của họ phải đối mặt với nguy cơ bị đánh cắp thông tin.

“Hành vi đó giống như giăng lưới bắt cá. Tôi thả lưới lớn xuống biển và có thể chọn bắt con cá nào mình muốn” - chuyên gia Rich Barger của ThreatConnect Inc so sánh.

PCA là tòa án mà chính phủ Philippines đâm đơn kiện bác bỏ đòi hỏi chủ quyền “đường chín đoạn” vô lý và phi pháp của Trung Quốc trên biển Đông.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên