14/10/2015 05:10 GMT+7

​Taliban tuyên bố rút toàn bộ lực lượng khỏi Kunduz

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Phiến quân Taliban tuyên bố đã rút hết lực lượng khỏi thành phố Kunduz, Afghanistan, đây là thành phố đầu tiên Taliban chiếm đóng trong 14 năm chiến tranh.

Một người đàn ông bị thương trong vụ Taliban tấn công rocket ở Ghazni vào cùng ngày Taliban tuyên bố rút khỏi Kunduz - Ảnh: AFP

Theo New York Times, thông tin do Taliban công bố ngày 13-10 với lý do để tránh “lãng phí đạn dược không cần thiết”. Lực lượng nổi dậy chiếm giữ được thành phố Kunduz, phía bắc Afghanistan, chỉ trong 15 ngày.

Tuy nhiên thời gian ngắn ngủi đó cũng đủ để chúng phá hủy các văn phòng cơ quan chính phủ, thâu tóm khí tài quân sự, săn lùng những người đối lập và giải phóng các phạm nhân trong hai nhà tù thành phố.

Chúng cũng gieo rắc lên người dân Afghanistan tâm lý nghi ngại về khả năng bảo vệ an toàn của lực lượng đặc nhiệm Afghanistan ở các vùng trung tâm dân cư quan trọng nhất của đất nước.

Nỗi hoảng sợ đã khiến người dân ở nhiều khu vực thuộc miền bắc Afghanistan phải lìa bỏ nhà cửa trong hai tuần qua, thậm chí họ còn tiếp tục chạy loạn trong ngày 12-10, khi quân Taliban đã rút khỏi Kunduz.

Taliban cũng huyênh hoang sẽ tái chiếm lại Kunduz sau đó vì chúng đã từng làm được việc này thành công.

Các quan chức chính phủ Kunduz và một số người dân ngày 13-10 bắt đầu trở lại thành phố xem xét tình hình thiệt hại do lực lượng phiến quân gây ra trong thời gian chúng chiếm đóng.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên