14/10/2015 05:57 GMT+7

​Quốc hội Iran thông qua thỏa thuận hạt nhân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Quốc hội Iran vừa bỏ phiếu thông qua thỏa thuận hạt nhân đã đạt được, mở đường cho việc thực thi các điều khoản và gỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế với Iran.

Quang cảnh Quốc hội Iran trong phiên họp bỏ phiếu thông qua thỏa thuận hạt nhân với nhóm P5+1 - Ảnh: AFP

Theo AFP, thỏa thuận hạt nhân được quốc hội Iran thông qua trong cuộc bỏ phiếu ngày 13-10 với 161 phiếu thuận, 59 phiếu chống và 13 phiếu trắng.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra sau những tranh luận rất gay gắt tại quốc hội về các điều khoản đã đạt được ngày 14-7 giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga, Mỹ và Đức).

Đài truyền hình quốc gia Iran không chiếu cảnh bỏ phiếu nhưng các nguồn tin truyền thông khác cho thấy hình ảnh rất căng thẳng tại đó. Một số nghị sĩ lớn tiếng tức giận khi những vấn đề quan tâm của họ không được giải quyết.  

Một bức ảnh tung lên mạng xã hội cho thấy nhà ngoại giao Hamid Rasaie vốn chỉ trích rất mạnh về thỏa thuận này đang giơ cao tờ giấy ghi: “Đây rõ ràng là một sự vi phạm pháp luật. Quốc hội là giả mạo”.

Một nghị sĩ khác là Mehdi Kouchakzadeh nói: “Đây không phải là quyết định của ai cả, đó là quyết định của ông Larijani”, ông Mehdi Kouchakzadeh nhắc tới việc chủ tịch quốc hội Iran Ali Larijani đã không cho ông phát biểu.

 

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Iran vũ khí hạt nhân