14/10/2015 09:20 GMT+7

​Đảng Dân chủ bắt đầu cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ứng cử viên dẫn đầu trong cuộc đua vào Nhà Trắng của Đảng Dân chủ Hillary Clinton sẽ tham gia tranh luận với đối thủ đang theo sát bà - nghị sĩ Bernie Sanders.

Ông Bernie Sanders và bà Hillary Clinton sẽ tham gia cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên của Đảng Dân chủ cùng ba ứng cử viên khác vào ngày 13-10 (giờ địa phương) - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ngày 13-10 (giờ Mỹ), bà Clinton sẽ đăng đàn cùng ông Sanders, nghị sĩ độc lập bang Vermont, tại Las Vegas và ba ứng cử viên khác là cựu thống đốc bang Maryland - Martin O’Malley, cựu thượng nghị sĩ Jim Webb và cựu thống đốc bang Rhode Island - Lincoln Chafee.

Đây là cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên của Đảng Dân chủ.

Trong nhiều tháng qua đã có những thông tin cho biết Phó tổng thống Joe Biden cũng sẽ tranh cử, nhưng ông Biden vẫn chưa chính thức tuyên bố. Vì thế dự kiến ông không tham gia cuộc tranh luận diễn ra vào khoảng 18g ngày 13-10, tức 8g sáng nay 14-10 (giờ Việt Nam).

Do đó, mọi ánh mắt sẽ dồn vào hai ứng cử viên đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận gần đây tại Mỹ là bà Clinton và ông Sanders.

Mặc dù không có những xung đột cá tính đặc biệt như trong hai cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên của Đảng Cộng hòa, song chắc chắn cựu ngoại trưởng 67 tuổi sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực khi tranh luận với thượng nghị sĩ 74 tuổi đang được đông đảo người dân ủng hộ.

Sáng sớm ngày thứ ba (13-10), trong email gửi tới những người ủng hộ, bà Clinton viết: “Tối nay tôi sẽ đăng đàn trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên của Đảng Dân chủ tại Las Vegas và trình bày những kế hoạch và ý tưởng của chúng ta với đất nước. Đó cũng là những kế hoạch và ý tưởng mà tôi vẫn luôn trao đổi với mọi người dân Mỹ mỗi ngày kể từ khi chúng ta phát động chiến dịch tranh cử”.

Bên cạnh việc tập trung vào các vấn đề chính như kiểm soát súng đạn, chăm sóc y tế hay quản lý Phố Wall, bà Hillary Clinton cũng muốn chứng tỏ rằng bà có thể trở thành người phụ nữ đầu tiên chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng bất chấp tỉ lệ ủng hộ bà có giảm đi trong các đợt thăm dò dư luận gần đây.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên