14/10/2015 08:26 GMT+7

Bà Yingluck phản đối lệnh tịch thu tài sản

THU ANH
THU ANH

TT - Theo Bangkok Post, Chính phủ Thái Lan dự định ban hành lệnh hành chính, tịch thu tài sản của cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra để đền bù cho những thất thoát phát sinh từ chương trình trợ giá gạo cho nông dân dưới thời của bà.

Bà Yingluck phản đối lệnh tịch thu tài sản. Ảnh: Reuters.

Hôm 12-10, Phó thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam giải thích lệnh hành chính này tuân thủ Luật về trách nhiệm pháp lý đối với hành vi của các quan chức ban hành năm 1996.

Ông Wissanu nói lệnh hành chính dựa trên những thông tin điều tra của Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia (NACC), trong đó chỉ ra sự tắc trách trong chương trình trợ giá gạo dẫn đến thiệt hại cho nhà nước.

Bà Yingluck lập tức phản ứng trên trang Facebook cá nhân, nói rằng chính phủ đang tìm cách hành xử như một tòa án. Bà nói thêm rằng lệnh này chỉ nhằm tránh cho chính phủ một khoản án phí lớn nếu vụ việc bị đưa sang tòa dân sự.

Cựu thủ tướng Thái Lan cũng yêu cầu chính phủ không đưa ra lệnh tịch thu tài sản của bà và đưa vụ việc ra tòa án dân sự cho đến khi tòa án tối cao có phán quyết về vụ của bà.

“Tôi cảm thấy lo lắng vì một trong các cố vấn pháp lý của thủ tướng đã tuyên bố rằng với việc đòi bồi thường thiệt hại trong một vụ án dân sự sẽ khiến chính phủ chịu án phí lớn mặc dù đưa vụ này ra tòa dân sự là cách tốt nhất để duy trì sự công bằng” - bà Yingluck viết trên Facebook.

Phó thủ tướng Wissanu bác bỏ những chỉ trích của bà Yingluck, nói luật này đã có gần 20 năm và có hơn 300 lệnh như vậy được ban hành. Bà Yingluck bị NACC cáo buộc tội tắc trách khi còn tại vị vì đã không ngăn chặn tổn thất và tham nhũng tràn lan trong chương trình trợ giá gạo mà lẽ ra bà phải quản lý.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên