13/10/2015 09:05 GMT+7

Nha sĩ Mỹ giết chết sư tử Zimbabwe được xử trắng án

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Quyết định từ tòa án Zimbabwe ngày 12-10 cho biết nha sĩ Mỹ Walter Palmer sẽ không phải chịu trừng phạt vì tiến hành săn bắn sư tử có giấy phép.

Nha sĩ Walter Palmer trở lại văn phòng làm việc vào đầu tháng 9 - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Môi trường Zimbabwe Oppah Muchinguri-Kashiri hôm qua cho biết toàn bộ giấy tờ săn  bắn của ông Palmer đều hợp pháp, do đó ông hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bắn chết sư tử Cecil.

Bà cho biết thêm bộ sẽ nhìn nhận lại quá trình cấp phép săn bắn ở nước này, đồng thời cho biết nha sĩ Palmer sẽ không được cấp phép săn bắn trong tương lai.

Quyết định này ngay lập tức khiến các nhóm bảo tồn động vật ở Zimbabwe tức giận. Họ cho biết họ sẽ có kế hoạch khởi tố hành vi phạm pháp của ông ở Mỹ.

Hiện Palmer vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về án quyết.

Vào cuối tháng 7, nha sĩ Walter Palmer giết chết sư tử Cecil - một chú sư tử bờm đen rất được yêu quý ở vườn thú quốc gia Hwange ở Zimbabwe. Vào thời điểm đó, Cecil cũng đang là đối tượng nằm trong một dự án nghiên cứu của Trường đại học Oxford. Hành động này khiến cho ông phải đối mặt với không ít lời chỉ trích từ các nhóm hoạt động vì động vật.

Sự việc cũng hé lộ thực trạng về những người Mỹ giàu có vung tiền cho những chuyến đi săn ở châu Phi, khiến cho chủng loại động vật quý hiếm ở đây bị suy giảm nhanh chóng.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, ông Palmer phải bỏ ra đến 55.000 USD để có giấy phép săn bắn sư tử Cecil.

Dù Walter Palmer không bị kết tội nhưng hai người khác gồm một thợ săn chuyên nghiệp ở Zimbabwe và chủ công viên giải trí nơi cho phép việc săn bắn bất hợp pháp phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến vụ việc.

Cả hai sẽ được đưa ra xét xử trước pháp luật vào ngày 15-10.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên