13/10/2015 21:14 GMT+7

​Nga gọi hành động tấn công đại sứ quán là khủng bố

THU ANH
THU ANH

TTO - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 13-10 miêu tả việc đại sứ quán nước này ở thủ đô Damascus (Syria) bị nã pháo là một “hành động khủng bố”.

Người Syria tuần hành ủng hộ Nga trước đại sứ quán nước này, ngay trước khi xảy ra vụ nã pháo. Ảnh: AFP
Người Syria tuần hành ủng hộ Nga trước đại sứ quán nước này, ngay trước khi xảy ra vụ nã pháo - Ảnh: AFP

Theo AFP, ông cho rằng hành động này nhằm đe dọa những người ủng hộ chiến dịch không kích của Nga ở Syria.

“Đó rõ ràng là một hành động khủng bố nhằm đe dọa những người ủng hộ việc đấu tranh chống khủng bố” - ông Lavrov nói với báo giới ở Matxcơva sau khi khuôn viên đại sứ quán nước này ở Syria bị trúng 2 quả pháo hôm 13-10.

Không ai bị thương trong vụ nã pháo diễn ra trong lúc khoảng 300 người đang tuần hành gần đại sứ quán để biểu thị sự ủng hộ chiến dịch không kích của Nga.

Những người tuần hành vẫy cờ Nga và giơ cao tấm ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Chúng tôi đang trông chờ việc tìm ra thủ phạm và sẽ thực hiện các biện pháp để những hành động như vậy không tái diễn” - ông Lavrov nói và cho biết Nga đnag phối hợp với Syria điều tra vụ việc.

Hôm 13-10, Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng không quân của họ đã đánh vào 86 mục tiêu ở Syria trong 24 giờ qua, phá hủy nhiều vị trí chỉ huy của quân khủng bố cũng như các trại huấn luyện và kho đạn dược.

Trong khi đó, nhánh của al-Qaeda ở Syria là Mặt trận Nusra đã lên tiếng kêu gọi các chiến binh thánh chiến từ Caucasus trả đũa chiến dịch không kích của Nga bằng cách tấn công thường dân và quân đội Nga.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên