12/10/2015 14:36 GMT+7

​Tòa án Thái Lan ra lệnh bắt ông Thaksin

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 12-10, tòa án Hình sự Thái Lan ra lệnh truy nã cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra do ông không ra hầu tòa vì vụ kiện ông phỉ báng quân đội.

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin sống lưu vong từ nhiều năm qua - Ảnh: Telegraph

Theo báo Bangkok Post, các luật sư của ông Thaksin cho biết ông được cấp quy chế tị nạn chính trị và sống ở nước ngoài từ nhiều năm qua, do đó không thể ra hầu tòa. Tòa án Hình sự đã ra lệnh bắt ông Thaksin và hoãn phiên xử.

Quân đội hoàng gia Thái Lan đâm đơn kiện ông Thaksin và cáo buộc ông đã hủy hoại danh dự của họ trong cuộc trả lời phỏng vấn phát trên trang YouTube và các phương tiện truyền thông khác hồi ngày 19 đến 22-5 vừa qua.

Đơn kiện cho biết khi trả lời phỏng vấn, ông Thaksin chỉ trích quân đội là “thể chế tồi tệ” và là mối đe dọa đối với đất nước Thái Lan. Theo luật pháp Thái Lan, vụ quân đội kiện ông Thaksin có hiệu lực trong vòng 10 năm.

Hồi năm 2008, ông Thaksin bị xử vắng mặt án tù hai năm vì tội lạm dụng chức quyền. Ông Thaksin rời khỏi Thái Lan sau khi bị kết án và sống lưu vong từ nhiều năm qua, chủ yếu ở Dubai (UAE). Những người ủng hộ ông cho rằng bản án này mang ý đồ chính trị.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thaksin Thái Lan truy nã