12/10/2015 09:03 GMT+7

Thủ lĩnh bị thương, IS hoảng loạn trước không kích

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Trong một tuyên bố ngày 11-10, Trung tâm Thông tin Baghdad đã chính thức xác nhận thủ lĩnh IS là Abu Bark al-Baghdadi đã bị thương trong cuộc tấn công của quân đội Iraq.

Trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi - người sáng lập tổ chức khủng bố IS - Ảnh: Sputnik News

“Abu Bark al-Baghdadi đã bị thương trong vụ tấn công nhằm vào xe hắn đang sử dụng”, tuyên bố cho biết.

Baghdad tiết lộ thêm có hai lãnh đạo khủng bố khác là Abu Omar Kubaisi và Abu Saad Karbouli cũng bị thương trong vụ nổ.

Trước đó, truyền thông địa phương cho biết lực lượng không quân Iraq đã tấn công đoàn xe của trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi trong khi tên này đang đi đến Karabla để tham dự một cuộc họp với các chỉ huy IS.

Quân đội Iraq cũng khẳng định lực lượng không quân nước này đã ném bom vị trí được cho là nơi al-Baghdadi lên kế hoạch gặp gỡ các chỉ huy IS.

Trong một diễn biến liên quan khác, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua cho biết họ đã tiến hành tấn công liên tục trong vòng 24 giờ, phá hủy 53 cứ điểm, 1 trung tâm chỉ huy, 4 trại huấn luyện và 7 kho chứa vũ khí của IS tại Syria.

Theo ông Igor Konashenkov - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, thông tin thu được từ tần số radio mà băng nhóm khủng bố đang sử dụng cho thấy “tình trạng hoảng loạn đang ngày càng gia tăng” trong hàng ngũ của các tay súng IS.

AFP dẫn lời ông Konashenkov cho biết thêm IS đang lâm vào tình trạng hết sức khó khăn, khi mọi nguồn cung vũ khí và nhiên liệu đều đã cạn kiệt. Một vài chỉ huy cấp cao của IS đã phải ra lệnh cho các phần tử khủng bố rút lui khỏi nhiều cứ điểm quan trọng ở tỉnh Raqqa.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thủ lĩnh IS không kích