10/10/2015 10:32 GMT+7

Nga không kích giết chết 300 phiến quân IS trong vòng 24 giờ

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Bộ Quốc phòng Nga cho hay đây chính là kết quả của đợt không kích dữ dội nhất mà lực lượng không quân nước này từng thực hiện kể từ khi bắt đầu chiến dịch can thiệp quân sự tại Syria.

Cuộc không kích của Nga làm 2 tướng lĩnh và khoảng 300 phiến quân IS thiệt mạng - Ảnh: AP

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đợt tấn công trên nhằm vào 60 mục tiêu IS, cao hơn nhiều so với mức trung bình là 10 mục tiêu mỗi ngày như họ từng tuyên bố. Đây là động thái nhằm ngăn chặn các phiến quân IS tái lập nhóm và phân tán lực lượng vào các khu vực đông dân cư.

Trong đợt không kích lần này, Bộ Quốc phòng Nga cho biết sử dụng nhiều thế hệ máy bay ném bom tối tân như SU-34, SU-24M và SU-25CM để tiến hành tấn công nhằm đạt được hiệu quả tối ưu.

Nga còn sử dụng bom thông minh công nghệ cao KAB-500 để phá huỷ căn cứ chỉ huy của nhóm phiến quân Liwa al-Haqq ở tỉnh Raqqa, giết chết hai lãnh đạo cấp cao IS cùng 200 phiến quân tại đây.

Trong thực tế, Liwa al-Haqq là nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan chống chính phủ Bashar al-Assad từ năm 2012. Nhóm này không có nhiều mối quan hệ với tổ chức khủng bố IS, do đó việc hai tướng IS xuất hiện tại căn cứ của nhóm này là điều rất bí ẩn.

Nga cũng cho biết họ cũng phá hủy một căn cứ và một kho đạn của IS được thiết lập gần một nhà tù ở Aleppo, tiêu diệt khoảng 100 phần tử khủng bố khác.

Đồng thời, lực lượng Nga cũng tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào các căn cứ phiến quân ở tỉnh Hama, Latakia và Idlib, phá hủy tổng cộng 6 trạm thông tin liên lạc, 6 kho vũ khí, 17 điểm đào tạo và 17 thiết bị vận tải tác chiến trên bộ.

“Nhóm phiến quân chịu tổn thất lớn từ đợt không kích và đang phải điều chỉnh chiến thuật của chúng, dàn trải quân ra những khu vực rộng lớn hơn, ngụy trang kỹ lưỡng hơn, hoặc ẩn mình trong các khu định cư ở đô thị” - phó tham mưu Bộ Quốc phòng Nga Igor Makushev phát biểu với truyền thông Nga.

“Trước tình hình trên, lực lượng không quân Nga đang tiếp tục và tăng cường các cuộc không kích của mình” - ông khẳng định.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên