10/10/2015 11:21 GMT+7

​Lễ trao giải Nobel là sự kiện nổi bật trong tuần

Ngọc Đông (Theo Reuters)
Ngọc Đông (Theo Reuters)

TTO - Lễ trao giải Nobel, quản lý Air France bị xé áo, lễ hội đô vật nữ ở Tây Ban Nha… là những sự kiện đáng chú ý trong tuần qua ống kính của phóng viên Reuters.

Giáo sư Satoshi Omura

Satoshi Omura, giáo sư danh dự đặc biệt của Đại học Kitasato, xúc động khi tham dự một cuộc họp báo ở Tokyo ngày 5-10 sau khi được trao giải Nobel y học. Giáo sư Omura và nhà khoa học Ireland William Campbell đoạt giải Nobel y khoa năm nay với công trình sáng chế loại thuốc mới Avermectin giúp trị các bệnh do ký sinh trùng gây ra như bệnh "mù sông" do giun chỉ và bệnh chân voi.

Giải Nobel y khoa năm nay còn được trao cho nữ khoa học gia người Trung Quốc YouYou Tu, người khám phá ra phương pháp điều trị sốt rét sử dụng thảo dược truyền thống. 

Căng thẳng gia tăng giữa Israel và Palestine

Binh sĩ Israel bắt giữ người biểu tình Palestine bị thương trong cuộc đụng độ tại thành phố Ramallah ngày 7-10. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hủy bỏ một chuyến thăm đến Đức trong tình hình căng thẳng gia tăng giữa Palestine và Israel.

Air France tuyên bố cắt giảm nhân sự

Quản lý nhân sự Xavier Broseta của Hãng hàng không Pháp Air France được nhân viên an ninh hộ tống rời khỏi một cuộc họp với các đại diện nhân viên hãng trong tình trạng không áo che thân tại trụ sở ở sân bay quốc tế Roissy, gần Paris ngày 5-10.

Cuộc họp tuyên bố việc hãng dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 2.900 nhân sự trước năm 2017 trong nỗ lực cắt giảm chi phí. Nhiều nhân viên đã tức giận xông vào làm gián đoạn cuộc họp, một số đã kích động xé áo ông Xavier Broseta.

Lễ hội đô vật nữ

Nữ đô vật Bolivia Yenny Mamani (phải) và Leonor Cordova trong một trận đấu vật ở Madrid, Tây Ban Nha ngày 8-10. 

Người tị nạn đến Hi Lạp

Một người tị nạn Afghanistan đang mang chân giả vào sau khi chiếc xuồng ba lá đông đúc chở anh và nhiều người khác từ Thổ Nhĩ Kỳ vượt biển Aegean cập bờ đảo Lesbos của Hi Lạp ngày 8-10.

Tranh chấp lao động ở Nicaragua 

Một xe cảnh sát bị lật ngược sau khi các cuộc đụng độ giữa thợ mỏ và cảnh sát chống bạo động xảy ra tại thị trấn El Limon Mina, Nicaragua ngày 8-10. Một cảnh sát đã thiệt mạng và 23 sĩ quan khác bị thương trong các vụ đụng độ với người biểu tình. Cuộc tranh chấp lao động đang diễn ra tại đây cũng đã khiến một mỏ vàng thuộc sở hữu của Tập đoàn B2Gold Corp của Canada phải đóng cửa.

Tổng thống Putin mở màn giải Night Ice Hockey League

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia một trận hockey mở màn cho mùa giải Night Ice Hockey League mới ở Sochi, Nga ngày 7-10. Nhà lãnh đạo Nga thể hiện kỹ năng của mình trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 63 của ông khi ghi được 7 bàn thắng. 

Lũ lụt ở Pháp

Xe cộ bị hư hại nặng nề sau lũ lụt do mưa lớn ở Biot, Pháp ngày 4-10.

BST xuân - hè 2016 của Chanel

Nhà thiết kế người Đức Karl Lagerfeld và người mẫu Cara Delevingne kết thúc màn trình diễn bộ sưu tập xuân - hè 2016 của ông cho Chanel tại Bảo tàng Grand Palais ngày 6-10.

Rừng mưa Amazon

Ảnh chụp rừng mưa Amazon khu vực bang Mato Grosso ở miền tây Brazil từ trên cao ngày 4 - 10, với một phần rừng bị phá để chuẩn bị cho việc trồng đậu tương.

Lễ hội hóa trang ở New York

Người tham gia lễ hội Comic Con New York ở Manhattan hóa trang thành nhân vật Sally trong phim Nightmare before Christmas và chàng hề Joker nổi tiếng trong bộ phim Batman ngồi ăn cùng nhau trong khuôn khổ lễ hội ngày 8-10. Sự kiện diễn ra tại Trung tâm hội nghị Jacob Javitz này thu hút hàng ngàn người hâm mộ hóa trang thành nhiều nhân vật trong phim khác nhau.

Bắt cóc con tin ở Manila

Cảnh sát bảo vệ một hành khách rời khỏi hiện trường vụ cướp diễn ra bên trong một xe buýt công cộng ở Manila ngày 8-10. Cảnh sát bắn chết nghi can trong vụ cướp sau khi hắn bắt giữ một sinh viên làm con tin.

Lũ lụt ở Mỹ

Một chiếc xe bị mắc kẹt đang ngập trong nước lũ ở Conway, Nam Carolina, Mỹ ngày 7-10. Các nhà chức trách địa phương kêu gọi cư dân di chuyển đến những nơi cao hơn.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế

Một người phụ nữ chụp ảnh cùng một đứa trẻ với khung cảnh những chiếc khinh khí cầu phía sau trong khuôn khổ lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque International Balloon Fiesta tại Albuquerque, New Mexico, Mỹ ngày 7-10. 

Kẹt xe ở Trung Quốc

Ảnh chụp từ trên cao cho thấy cảnh kẹt xe gần một trạm thu phí ở Bắc Kinh ngày 6-10 khi nhiều người trở về nhà sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ quốc khánh kéo dài một tuần. 

Ngọc Đông (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên