04/10/2015 09:14 GMT+7

Người bạch tạng bị tấn công là sự kiện trong tuần

Ngọc Đông (Theo Reuters)
Ngọc Đông (Theo Reuters)

TTO – Người bạch tạng bị cắt tay chân, trường học ở Đồng Văn, cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Obama và Putin… là những sự kiện nổi bật trong tuần qua ống kính của phóng viên Reuters:

Trẻ em bạch tạng bị cắt tay vì bị cho là phù thủy

Ảnh chụp Emmanuel Festo Rutema, 13 tuổi, đến từ Tanzania ngày 21-9, cùng món đồ chơi em thường ôm ngủ hằng đêm vì nó khiến em cảm thấy an toàn, sau khi được gắn chân tay giả ở New York. Trẻ em bạch tạng ở Tanzania thường bị tấn công tàn bạo vì các bộ phận trên cơ thể các em được xem là có ma thuật và thường được định giá cao.

Nhiều người mê tín tin rằng trẻ em bạch tạng chính là ma quỷ mang đến những điều xui xẻo. Một báo cáo của Liên Hiệp Quốc năm 2013 cho biết một số người còn tin rằng các bộ phận chân tay sẽ có nhiều sức mạnh hơn nếu các nạn nhân la hét trong khi bị cắt.

Trên thế giới cứ khoảng 20.000 người thì có một người mắc bệnh bạch tạng. Căn bệnh này phổ biến nhiều ở các nước vùng châu Phi cận Sahara như Tanzania. LHQ ước tính có khoảng 75 người bạch tạng đã bị giết tại nước này từ năm 2000 và đang lo sợ tình trạng người bạch tạng bị tấn công có thể gia tăng trước cuộc bầu cử năm nay, khi các chính trị gia tìm kiếm bùa may mắn từ những người bị coi là phù thủy này.

Thăng bằng trên dây ở núi cao

Thí sinh Guillaume Rolland của Pháp biểu diễn đứng trên một sợi dây trong cuộc thi đi thăng bằng trên dây giăng ngang trên núi Moleson ở Thụy Sĩ ngày 25-9. Các nghệ sĩ đi thăng bằng trên dây giỏi nhất châu Âu đang tham dự cuộc thi đi dây trên núi cao này với 6 mức độ cao khác nhau từ 45-495m. Thí sinh nào vượt qua được thử thách ở 495m sẽ giành được kỷ lục thế giới.

Giáo hoàng gặp gỡ tù nhân

Giáo hoàng Francis bắt tay với một tù nhân trong cuộc gặp gỡ các tù nhân tại nhà tù Curran-Fromhold Correctional Facility ở Philadelphia ngày 27-9.

Tổng thống Putin và Tổng thống Obama

Tổng thống Barack Obama chìa tay để bắt tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp gỡ tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York ngày 28-9. Mặc dù nhất trí hợp tác để tìm giải pháp ngoại giao chấm dứt xung đột Syria, nhưng hai vị tổng thống vẫn thể hiện mâu thuẫn nảy lửa tại LHQ. Quan hệ giữa ông Obama và ông Putin xấu đi trầm trọng từ khi Matxcơva sáp nhập bán đảo Crimea và xung đột nổ ra ở miền đông Ukraine. 

Chạy vượt chướng ngại vật

Một vận động viên lội qua bùn khi tham gia cuộc thi chạy ở Zhodino, phía đông thủ đô Minsk của Belarus ngày 26-9.

Trẻ nhập cư

Một đứa trẻ nhập cư ló đầu ra ngoài cửa sổ tàu để nhận thực phẩm tại ga Tovarnik, Croatia ngày 29-9.

Xả súng ở Oregon

Donice Smith (trái), cựu sinh viên Trường cao đẳng Cộng đồng Umpqua ở Roseburg, bang Oregon xúc động khi cho biết một trong những giáo viên cũ của cô đã bị bắn chết gần địa điểm vụ nổ súng hàng loạt tại trường hôm 1 -10. Một tay súng đã nổ súng tại đây giết chết 13 người và làm bị thương 20 người khác trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Bão ở Trung Quốc

Một cảnh sát bám vào hàng rào, còn khách du lịch cố gắng tránh các con sóng thủy triều đang dâng cao trong cơn bão Dujuan bên bờ sông Tiền Đường ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc ngày 29-9. Trung Quốc đã ra lệnh hàng chục ngàn tàu thuyền quay vào bờ và đóng cửa các địa điểm du lịch khi cơn bão đổ bộ.

Nguyệt thực ở Pháp

Ảnh chụp mặt trăng màu đỏ trong lúc nguyệt thực ngày 28-9 ở đỉnh bức tượng trên cầu Alexander Đệ Tam ở Paris. 

Chó lướt ván

Một “tuyển thủ” chó tham gia cuộc thi lướt ván dành cho chó tại bãi biển Huntington, California, ngày 27-9.

Thủ tướng Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi “tạo dáng” khi phát biểu tại một sự kiện gặp gỡ cộng đồng ở Trung tâm SAP ở San Jose, California ngày 27-9.

Tàu sân bay của Mỹ

Thủy thủ đoàn trên tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ chào cờ khi con tàu cập bến căn cứ hải quân Mỹ tại Yokosuka, phía nam Tokyo, Nhật Bản ngày 1-10.

Dạy học ở Đồng Văn

Ảnh chụp cô giáo Giang Thị May đang dạy một tiết học lớp 1 tại Trường tiểu học ở Văn Chai, Đồng Văn, Việt Nam ngày 21-9. Học sinh học tập trong điều kiện không có điện và sách, cô giáo dạy bằng tiếng Mông.

Tuần lễ thời trang Paris

Người mẫu trình diễn một thiết kế của nhà thiết kế người Ấn Manish Arora ngày 1-10 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris.

Ngọc Đông (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên