03/10/2015 08:56 GMT+7

Du lịch tăng dân số ở Đan Mạch

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TT - Hãng lữ hành Spies Rejser ở Đan Mạch vừa nảy ra ý tưởng làm cuộc cách mạng tăng tỉ lệ sinh đẻ trong nước bằng cách... kêu gọi công dân trẻ đi du lịch.

Theo CNN, ý tưởng quảng cáo của Spies Rejser có thể tóm gọn như sau: những phụ nữ nào muốn lên chức bà hãy bỏ tiền mua ngay cho con mình một kỳ nghỉ dưới ánh nắng mặt trời, họ sẽ được thưởng một đứa cháu sau 9 tháng!

Quảng cáo này được cho là “ăn theo” một chiến dịch tuyên truyền sinh đẻ với tên gọi “Do it for Denmark” (Hãy làm điều đó vì Đan Mạch) đăng trên YouTube năm 2014. Chiến dịch này cũng kêu gọi người dân Đan Mạch tận hưởng các kỳ nghỉ lãng mạn để thực hiện nghĩa vụ... yêu tổ quốc.

Video clip Do it for Denmark” (Hãy làm điều đó vì Đan Mạch) đăng trên YouTube năm 2014

Chẳng là hiện nay Đan Mạch cũng như nhiều nước châu Âu đang phải đối mặt với vấn đề giảm tỉ lệ sinh trong khi dân số già mỗi lúc một đông. Tỉ lệ sinh tại Đan Mạch đã giảm xuống 1,7 trẻ/phụ nữ từ mức 1,9 của năm 2010. 

Đó là chưa kể đến độ tuổi trung bình khi có con đầu lòng của phụ nữ Đan Mạch cũng ngày càng tăng. Các lớp học giáo dục giới tính ở nước này thậm chí phải cảnh báo các công dân trẻ về mối nguy hiểm của việc có con muộn.

Năm 2009, một đoạn quảng cáo du lịch của Đan Mạch từng bị gỡ bỏ sau khi nghe dư luận than phiền. Thay vì tập trung vào chủ đề chính, đoạn phim này chiếu cảnh nữ diễn viên đang... tuyển cha cho đứa con tương lai, hành động bị công chúng chỉ trích là biến Đan Mạch thành điểm đến cho... du lịch tình dục.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên