03/10/2015 09:56 GMT+7

​CIA rút người khỏi Bắc Kinh vì Mỹ bị tấn công mạng

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã rút một nhân viên của họ khỏi Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh sau những cuộc tấn công mạng lớn nhắm vào hồ sơ các nhân viên của Chính phủ Mỹ.

Các quan chức Mỹ cho rằng Trung Quốc là thủ phạm của các vụ tấn công mạng

Theo báo The Washington Post ngày 2-10, dẫn lời những quan chức và cựu quan chức Mỹ giấu tên nói CIA đã tiến hành các bước “ngăn ngừa cần thiết” vì vụ tấn công mạng với Văn phòng quản lý nhân sự của Chính phủ Mỹ mới đây có thể khiến Trung Quốc đã biết được danh tính của các điệp viên Mỹ tại nước này.

Các quan chức Mỹ cho rằng Trung Quốc là thủ phạm của các vụ tấn công vào văn phòng, nhưng Chính phủ Mỹ chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào.

Dù không có bằng chứng cho thấy những dữ liệu đánh cắp đã được đưa vào khai thác, các quan chức Mỹ nói họ vẫn lo ngại và đã phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Các chuyên gia nói với Washington Post rằng Trung Quốc có thể so sánh các hồ sơ nhân sự mà nước này có được từ vụ tấn công, bao gồm nhiều chi tiết về các nhân viên của Bộ Ngoại giao Mỹ, với danh sách các nhân viên đang làm việc trong đại sứ quán để xác định ai có thể là người của CIA bằng phương pháp loại trừ.

Trong tuần này, giám đốc điều phối tình báo quốc gia Mỹ James Clapper đã bày tỏ nghi ngờ về thỏa thuận chống tấn công trên mạng giữa Mỹ và Trung Quốc được công bố tuần trước nhân chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Mỹ.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên