24/09/2015 14:55 GMT+7

Donald Trump lại gây chiến với truyền thông, lên án bà Hillary

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Tỉ phú kiêm ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump lại khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên chiến với ông trùm truyền thông Fox News, đồng thời cáo buộc bà Hillary Clinton là người kỳ thị sắc tộc đối với Tổng thống Obama.

Ứng viên tổng thống Donald Trump phát biểu tại một sự kiện ở tòa thị chính Rochester ngày 17-9 - Ảnh: AP

Đăng tải trên trang Twitter cá nhân ngày 23-9, ông Trump cho biết ông sẽ không thực hiện bất cứ cuộc phỏng vấn nào với Fox News nữa bởi hãng truyền thông này đã “đối xử không công bằng” với ông. Phát ngôn viên kênh truyền hình của Fox News cho biết dòng tin trên xuất hiện chỉ 15 phút sau khi họ tuyên bố hủy bỏ một cuộc phỏng vấn với ông Trump trong chương trình The O’Reilly Factor vào ngày hôm nay, 24-9.

Trước đó, vào đêm 22-9, ông Trump cũng đăng tải một loạt lời phàn nàn về chương trình The O’Reilly Factor, trong đó có cả người dẫn chương trình Bill O’Reilly cùng dàn khách mời gồm “những người ghét Donald Trump” thay vì những người “có tri thức hơn”.

Ngày hôm sau, ông không những không dừng việc công kích của mình lại mà còn chĩa mũi dùi vào Megyn Kelly, người từng bị ông xúc phạm trong một chương trình truyền hình vào đầu tháng 8.

Bên cạnh đó, trong vòng hai tháng qua, tỉ phú Trump cũng gây chiến với tờ báo giấy lớn nhất ở Iowa, hay gây sự với tờ Huffington Post khi báo này đưa tin về ông vào mục giải trí.

Thêm vào đó, sau khi bị mất mặt trong một chương trình phát thanh vì nhầm lẫn lực lượng Quds của quân cách mạng Iran với lực lượng người Kurd, ông Trump đã cho đăng tải một đoạn Tweet “nói xấu” phát thanh viên Hugh Hewitt, trong khi ông này đáp lại rằng đó là “cuộc phỏng vấn tốt nhất nước Mỹ”.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều cái tên gạo cội khác của giới truyền thông như Chuck Todd của Đài NBC hay Chris Cillizza của The Fix cũng từng có “vinh hạnh” được Donald Trump nhắc tới trên trang Twitter của mình.

Tiếp tục lên án bà Hillary

Trong khi cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn đang diễn ra khốc liệt, thì hôm qua ông Donald Trump lại tiếp tục đưa ra lời công kích đối với ứng viên nặng ký Đảng Dân chủ là cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Charleston, ông Trump liên tục dùng cụm từ “the original birther” để nói về bà Hillary. “Birther” vốn là từ lóng được dùng để chỉ những người kỳ thị Tổng thống Barack Obama chỉ bởi vì họ cho rằng ông không phải là một công dân được sinh ra ở Mỹ.

Với phát ngôn này, ông Trump đã gián tiếp cáo buộc cựu ngoại trưởng Hillary là người phân biệt chủng tộc - điều vẫn được xem là một “căn bệnh” trong xã hội Mỹ hiện đại.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên