19/09/2015 14:59 GMT+7

Malaysia cho cậu bé bệnh ung thư 5 tuổi làm cảnh sát

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Malaysia mới đây cho phép cậu bé 5 tuổi mắc bệnh ung thư mặc đồng phục làm cảnh sát thật sự trong một ngày để giúp em thực hiện ước mơ.

Cậu bé 5 tuổi được làm cảnh sát trong một ngày - Ảnh: The Sun Daily
Cậu bé 5 tuổi được làm cảnh sát trong một ngày - Ảnh: The Sun Daily

Mohamad Uzair Amzar Noor Azlan được chẩn đoán ung thư bạch huyết năm ngoái. Cha của Mohamad Uzair cho biết cậu bé luôn mơ ước trở thành cảnh sát và rất say mê bộ phim truyền hình về lực lượng cảnh sát đặc nhiệm.

“Mỗi khi gặp một cảnh sát hay xem chương trình liên quan đến cảnh sát, thằng bé luôn nói rằng nó muốn trở thành một cảnh sát” - ông nói trên trang Bernama.

Hôm 17-9, ước mơ của cậu bé 5 tuổi trở thành hiện thực khi lực lượng cảnh sát Malaysia trao cho Mohamad Uzair bộ đồng phục với bảng tên quân hàm thanh tra để làm cảnh sát trong một ngày.

Cảnh sát trưởng Abdul Rahim Hanafi của bang Penang nói rằng họ biết về mơ ước của Mohamad Uzair từ cảnh sát tỉnh Seberang Perai Selatan.

“Hôm nay chúng tôi giúp Mohamad Uzair thực hiện giấc mơ làm cảnh sát. Thằng bé được phép kiểm tra một cuộc duyệt binh, được thăm đồn cảnh sát và được chính tôi chở đi vòng quanh trên xe tuần tra cảnh sát” - ông Abdul Rahim Hanafi nói.

Mohamad Uzair vô cùng thích thú khi được mặc đồng phục cảnh sát, nói rằng em sẽ không bao giờ quên trải nghiệm này.

“Hôm nay giấc mơ của con tôi thành hiện thực dù nó chỉ đóng giả làm cảnh sát. Tôi xin cảm ơn các sĩ quan” - cha của em nói. Mohamad Uzair hiện được điều trị ung thư tại Bệnh viên Kuala Lumpur.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên