03/09/2015 22:21 GMT+7

Pháp xác nhận mảnh vỡ trên đảo Reunion của máy bay MH370

HIẾU TRUNG - TR.N.
HIẾU TRUNG - TR.N.

TTO - Tối 3-9, Pháp chính thức xác nhận phần cánh được tìm thấy trên đảo Reunion là của chiếc máy bay xấu số MH370.

Pháp, Malaysia và Úc xác nhận phần cánh tìm thấy trên đảo Reunion là của MH370 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các công tố viên thủ đô Paris tuyên bố: “Hôm nay chúng tôi có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng mảnh cánh máy bay tìm thấy trên đảo La Reunion ngày 29-7 xuất phát từ máy bay MH370”. Đây cũng là lời xác nhận tuyên bố của Thủ tướng Malaysia Najib Razak hồi đầu tháng.

Mảnh vỡ dài gần 2m là một phần cánh máy bay, trôi dạt vào bờ biển đảo La Reunion, lãnh thổ Pháp bên bờ Ấn Độ Dương. Như vậy, đã có thể kết luận rằng chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở theo 239 người, đâm xuống Ấn Độ Dương.  

Dù được dự báo trước, nhưng tuyên bố hôm nay của các công tố viên Pháp vẫn gây bất ngờ bởi mới chỉ vài ngày trước, truyền thông đưa tin công ty Tây Ban Nha sản xuất phần cánh máy bay cho hãng Boeing thông báo hãng này không thể xác định mảnh vỡ có phải là của máy bay MH370 hay không.

Hiện chiến dịch tìm kiếm xác máy bay MH370 ở phía nam Ấn Độ Dương vẫn đang diễn ra. Úc là quốc gia chỉ đạo thực hiện cuộc tìm kiếm này.

Kể từ ngày 29-7, thời điểm một mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp trên Ấn Độ Dương và được chuyển đến Paris để phân tích, mãi cho đến nay cơ quan chức năng của Pháp mới chính thức công nhận phần cánh được tìm thấy là của chiếc máy bay xấu số MH370.

Kế đến, ngày 13-8, Cơ quan điều phối cơ quan chung (JACC) của Úc cũng xác nhận phần cánh được tìm thấy là của chiếc máy bay xấu số MH370.

* Xem lại hình ảnh mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp ngày 29-7:

Mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp ngày 29-7.
HIẾU TRUNG - TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên