03/09/2015 12:02 GMT+7

Ông Obama cầm chắc khả năng thông qua thỏa thuận hạt nhân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống Barack Obama vừa có thêm lá phiếu ủng hộ quan trọng thứ 34 về thỏa thuận hạt nhân với Iran, đảm bảo việc thỏa thuận sẽ được thông qua tại Quốc hội Mỹ.

Bà Barbara Mikulski trở thành thượng nghị sĩ thứ 34 ủng hộ việc thông qua thỏa thuận về chương trình hạt nhân với Iran - Ảnh: AP

Theo Vox, thượng nghị sỹ thứ 34 của Đảng Dân chủ tuyên bố ủng hộ ông Obama trong thỏa thuận hạt nhân là bà Barbara Mikulski, người có thâm niên hoạt động lâu năm hơn bất cứ người phụ nữ nào khác trong Quốc hội Mỹ.

Với lá phiếu của bà Barbara Mikulski, mọi nỗ lực cản trở việc thông qua thỏa thuận hạt nhân tại Quốc hội Mỹ của Đảng Cộng hòa có nguy cơ thất bại.

Phát biểu của bà Mikulski cho biết: “Không có thỏa thuận nào là hoàn hảo, nhất là một thỏa thuận với chính quyền Iran. Tôi đã quyết định việc (đồng ý) này là lựa chọn tốt nhất để ngăn cản Iran không sản xuất bom hạt nhân. Vì những lý do này, tôi sẽ bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận. Tuy nhiên, Quốc hội cũng cần phải tái khẳng định cam kết của chúng ta về sự an toàn và an ninh của Israel”.

Quyết định ủng hộ của bà Mikulski được công bố một ngày sau khi hai thượng nghị sĩ khác của Đảng Dân chủ là Chris Coons bang Delaware và Bob Casey bang Pennylvania cũng tuyên bố sẽ ủng hộ ông Obama về thỏa thuận.

Theo NPR, tới nay chỉ có 2 thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ tuyên bố phản đối thỏa thuận. Tuy nhiên họ lại là những người có vị thế quan trọng: lãnh đạo tương lai của Đảng Dân chủ Chuck Schumer và cựu chủ tịch ủy ban đối ngoại Thượng viện Bob Menedez.  

Chưa có bất cứ thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa nào lên tiếng ủng hộ thỏa thuận về chương trình hạt nhân với Iran.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên