03/09/2015 16:42 GMT+7

​Người đàn ông bị cảnh sát Texas giết có cầm dao

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhà chức trách bang Texas, Mỹ ngày 2-9 cho biết đoạn phim khác quay cảnh cảnh sát bắn chết một người đàn ông tại San Antonio cho thấy dường như người này đang cầm một con dao.

Gilbert Flores - Ảnh: Bexar County Sheriff's Department

Một đoạn băng trước đó do người qua đường tên Michael Thomas quay cho thấy Gilbert Flores (41 tuổi) giơ hai tay lên trời trước khi bị cảnh sát hạt Bexar bắn hạ. Tuy nhiên do máy quay xa và góc quay bị khuất nên đoạn băng này không cho thấy một trong hai cánh tay của ông Flores đang làm gì.

Cảnh sát cho biết đoạn băng thứ hai với góc quay tốt hơn cho thấy Flores giơ hai tay lên trời nhưng đồng thời cũng quay cảnh người này dường như đang cầm một vật trông giống dao.

BBC cho biết cảnh sát không công khai đoạn băng thứ hai hay tiết lộ nguồn gốc của đoạn băng này.

Trước đó, cảnh sát Greg Vasquez và Robert Sanchez nhận được một cuộc gọi báo cáo về bạo lực gia đình và lái xe đến nơi trình báo hôm 28-8. Tại đây họ chạm trán với Flores bên ngoài ngôi nhà của ông này tại San Antonio. Cảnh sát cũng cho biết Flores đã chống cự lệnh bắt giữ của hai viên cảnh sát trên.

Cảnh sát trưởng hạt Bexar Susan Pamerleau không cho biết liệu cảnh sát đã thu giữ con dao xuất hiện trong cảnh quay của đoạn băng thứ hai hay không.

Cảnh sát Vasquez và Sanchez hiện đang bị quản chế trong khi văn phòng cảnh sát trưởng hạt Bexar chính thức mở cuộc điều tra về vụ việc.

BBC ngày 2-9 đưa tin thẩm phán Baltimore Barry Williams ra quyết định xét xử riêng từng người trong số 6 cảnh sát Baltimore bị cáo buộc gây ra cái chết cho Freddie Gray (25 tuổi).

Ông Gray thiệt mạng do chấn thương cột sống trong khi ngồi trong xe cảnh sát hồi tháng 4. Cái chết của Gray làm nổ ra những cuộc biểu tình và bạo động suốt nhiều tuần tại Baltimore.

Ban đầu các luật sư biện hộ yêu cầu bỏ các cáo buộc đối với 6 viên cảnh sát trong vụ việc nhưng thẩm phán Williams bác bỏ yêu cầu này.

BBC cho biết tòa án Baltimore vẫn chưa quyết định ngày xét xử riêng biệt cho 6 cảnh sát liên quan đến vụ việc trên.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên