03/09/2015 05:47 GMT+7

​Đánh bom khủng bố nhà thờ ở Yemen, 20 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ít nhất 20 người chết và 50 người bị thương khi hai kẻ đánh bom liều chết đã tấn công một nhà thờ Hồi giáo dòng Shiite tại thủ đô Yemen trong ngày 2-9.

Khói bốc mù trời trong một trận không kích chống của Ả rập Saudi tại thủ đô Sanaa của Yemen - Ảnh: Reuters
Khói bốc mù trời trong một trận không kích chống của Ả rập Saudi tại thủ đô Sanaa của Yemen - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các nhân chứng cho biết hai vụ đánh bom liên tiếp xảy ra khi một người đàn ông đeo đai có chứa chất nổ và một kẻ khác lái xe gài chất nổ nhằm vào các tín đồ Hồi giáo dòng Shiite đang rời nhà thờ ở quận Jarraf, phía bắc thủ đô Sanaa.

Sau sự việc, hãng Reuters cho biết nhóm lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Yemen đã nhận trách nhiệm hai vụ đánh bom. Cũng theo Reuters, con số thương vong đã là 28 người, không phải 20 người như AFP đưa.

IS tung lên mạng xã hội Twitter thông tin về việc một kẻ đánh bom liều chết tự nổ tung người trong nhà thờ, còn kẻ kia tấn công ngay sau đó bằng bom xe đậu ngay bên ngoài đền.

Cũng theo Reuters, thông báo của Nhà Trắng ngày 2-9 cho biết tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ trao đổi với nhà vua Salman của Ả rập Saudi về những quan ngại sâu sắc liên quan tới cuộc khủng hoảng ngày càng xấu đi tại Yemen trong chuyến công du của ông Salman tới Washington vào thứ sáu tới (4-9).

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên