01/09/2015 07:48 GMT+7

​Lãnh đạo Nga khoe sức khỏe

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TT - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã khiến truyền thông và cư dân mạng dậy sóng với bộ ảnh tập thể hình và ăn sáng chung hôm 30-8.

Tổng thống Putin (phải) và Thủ tướng Medvedev cùng tập thể hình tại nhà nghỉ của chính phủ ở Sochi ngày 30-8
Tổng thống Putin (phải) và Thủ tướng Medvedev cùng tập thể hình tại nhà nghỉ của chính phủ ở Sochi ngày 30-8

Kỳ nghỉ của hai nhà lãnh đạo tại dinh thự mùa hè của ông Putin ở khu nghỉ mát Sochi bên bờ biển Đen được phát trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình của Nga.

Theo kênh Russia 24, ông Putin cùng Thủ tướng Medvedev bắt đầu ngày chủ nhật với màn khởi động trước khi thực hiện các bài tập với máy luyện cơ bắp trong phòng thể dục.

Sau đó họ cùng chế biến thức ăn và dùng bữa sáng với nhau ngoài sân. Hãng tin TASS cho biết sau tuần trà, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận "nhiều vấn đề nghiêm túc".

Những tấm ảnh của ông Putin và Medvedev lan truyền chóng mặt trong cộng đồng mạng tại Nga với nhiều bình luận và "chế tác" khác nhau. Có người khen ông Putin xài giày thể thao sản xuất trong nước, trong khi đôi giày của ông Medvedev bị cho là "ăn gian chiều cao".

Hãng tin Reuters bình luận mục đích của bộ ảnh này là nhằm cho công chúng thấy sức khỏe tốt của các lãnh đạo Nga.

Tổng thống Putin lâu nay được biết đến là một người yêu thể thao. Ngoài việc là bậc thầy môn judo và sambo, ông Putin còn được phong cửu đẳng taekwondo và bát đẳng karate. Hồi tháng 6 vừa qua, ông Putin có hứa với Thủ tướng Ấn Độ Nerandra Modi rằng ông sẽ thử tập yoga theo khả năng của mình. 

Trung tâm Levada vừa công bố dữ liệu hôm 26-8 cho thấy tỉ lệ dân Nga ủng hộ Tổng thống Putin đang ở mức 83%, trong khi ông Medvedev ở cương vị thủ tướng nhận được 61%. 

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên