01/09/2015 07:35 GMT+7

“Hungary không tôn trọng giá trị chung của châu Âu”

TÚ ANH
TÚ ANH

TT - Vấn đề người nhập cư tràn vào châu Âu tiếp tục gây nhiều đau đầu lẫn tranh cãi cho giới chính trị gia các nước Liên minh châu Âu.

Binh sĩ Hungary gắn thêm dây kẽm gai ở hàng rào biên giới gần Asotthalom, hôm 30-8 - Ảnh: Reuters
Binh sĩ Hungary gắn thêm dây kẽm gai ở hàng rào biên giới gần Asotthalom, hôm 30-8 - Ảnh: Reuters

Trên Đài Europe 1 hôm 30-8, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã có những lời lẽ nặng nề khi công kích thái độ của một số quốc gia châu Âu về chuyện chia sẻ mức nhận người nhập cư.

“Khi thấy một số quốc gia ở châu Âu không chấp nhận tiếp nhận những người di cư trên, tôi thấy thật phẫn nộ, đặc biệt là những quốc gia ở phần phía đông của châu Âu” - ông nói.

Nhà lãnh đạo ngoại giao của Pháp đặc biệt tấn công vào việc Hungary dựng rào kẽm gai ở phần biên giới với Serbia: “Khi dựng rào kẽm gai như thế thì rõ là người ta không tôn trọng những giá trị chung của châu Âu. Hungary thuộc châu Âu và châu Âu có những giá trị của mình”.

Thậm chí ông Fabius cho rằng Hungary cần sớm tháo dỡ các hàng rào và “các chính quyền châu Âu cần có cuộc đối thoại nghiêm túc và thậm chí nghiêm khắc với những người có trách nhiệm trong việc không tôn trọng giá trị chung”.

Quả thật châu Âu đang đối mặt cuộc khủng hoảng người nhập cư mà không khéo sẽ gây ra cuộc khủng hoảng nội khối, khi nhiều quốc gia thẳng thừng nói không với người nhập cư vì sợ gây bất ổn hệ thống kinh tế - xã hội của mình.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên