31/08/2015 06:20 GMT+7

​Nghi can đánh bom Bangkok không hợp tác

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO- Lãnh đạo quân đội Thái Lan ngày 30-8 cho biết người nước ngoài không rõ quốc tịch bị bắt giữ liên quan đến vụ đánh bom chết người ở Bangkok tuần trước không hợp tác với cảnh sát.

Nghi can đánh bom đền Erawan vừa bị bắt - Ảnh: Reuters

"Cuộc thẩm vấn không tiến triển vì nghi can không thực sự cung cấp thông tin hữu ích" - tổng tư lệnh quân đội Udomdej Sitabutr thông tin với AFP.

Tổng tư lệnh Sitabutr cho biết cảnh sát sẽ tiến hành "thẩm phấn thêm và làm cho ông ta hiểu rõ hơn để ông ta hợp tác hơn trong khi cẩn thận để không vi phạm quyền của nghi can".

Nghi can này hiện đang được giam giữ tại một căn cứ quân sự bí mật sau khi bị bắt giữ trong một cuộc đột kích sáng 29-8 trong một căn hộ ở ngoại ô phía đông Bangkok.

Trong khi đó Reuters cho biết các bằng chứng thu giữ bởi cảnh sát điều tra vụ đánh bom bao gồm chất nổ, phân bón và nhiều hộ chiếu giả, trong đó có hộ chiếu mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà chức trách vẫn chưa tuyên bố về quốc tịch của nghi can.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri cho biết các quan chức tin rằng nghi can trên là một thành viên của một băng đảng buôn người đã giúp làm giả giấy tờ cho người di cư.

Các quan chức Thái Lan cũng cho rằng nghi can thực hiện vụ đánh bom để trả đũa chính quyền Thái Lan vì chính sách đàn áp buôn người.

Bangkok từ lâu đã nổi tiếng là nơi bọn tội phạm sản xuất giấy tờ giả trong khi Thái Lan là một trung tâm buôn lậu và buôn người chính trong khu vực.

Phát ngôn viên Prawut cho biết các nhà điều tra đã làm việc với "một số đại sứ quán" để xác định danh tánh nghi can cũng như sử dụng nhiều dịch giả.

Ông Prawut khẳng định nghi can biết một ít tiếng Anh và cho biết cảnh sát đang tìm kiếm các nghi can khác liên quan đến vị đánh bom khiến 20 người thiệt mạng tại đền Erawan sau khi thu thập DNA từ nghi can.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên